Shunsuke Saito ผู้สร้างตัวละครใน Gravity Rush อำลา Sony

17

Gravity Rush

หนึ่งในพนักงานคนสำคัญของ Sony Interactive Entertainment ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ

Shunsuke Saito นักสร้างตัวละคร Animation ของซีรีส์ Gravity Rush ทั้งสองภาค ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว สื่อสังคมออนไลน์ยอดฮิต ว่าตนเองลาออกจากบริษัท Sony Interactive Entertainment Japan Studio เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Saito ถือเป็นหนึ่งในพนักงานคนสำคัญของ Sony Interactive Entertainment Japan Studio โดยก่อนหน้านี้ได้มีพนักงานคนสำคัญอื่น ๆ ประกาศลาออกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Junya Okura, Kazunobu Sato, Keiichiro Toyama, Teruyuki Toriyama, Masaaki Yamagiwa และ Masami Yamamoto

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการประกาศลาออกของพนักงาน ทาง Sony Interactive Entertainment ได้ทำการลดบทบาทความสำคัญของ Japan Studio พร้อมกับให้พนักงานที่เหลืออยู่ทั้งหมดเข้ามาทำงานร่วมกับ Team ASOBI และได้จัดระเบียบบริษัทใหม่หมดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Sony Interactive Entertainment Japan Studio ถือเป็นทีมพัฒนาสัญชาติญี่ปุ่น ที่อยู่คู่กับ Sony PlayStation มาเป็นเวลานานกว่า 23 ปี โดยการลาออกครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ๆ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า Japan Studio อาจปิดตัวลงอย่างแน่นอนในอนาคต

สำหรับ Gravity Rush เปิดให้บริการแล้วสองภาค โดยภาค 2 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละคร Kat สาวน้อยน่ารักคนเดิมจากภาคแรก ที่สามารถควบคุมพลังงานแรงโน้มถ่วงได้ เนื้อเรื่องจะต่อจากภาคแรกที่กินเวลามานานกว่า 1-3 ปี หลังจากที่ Kat และเพื่อน ๆ ได้ทำการปกป้อง Hekseville นครลอยฟ้า จากเหล่าสัตว์ประหลาดอย่าง Nevi และ D’nelica ก่อนที่โชคชะตาจะเล่นตลกอีกครั้งหลังถูกพายุพัดไปที่เมือง Banga Village หมู่บ้านลอยฟ้า ที่มีแต่ความวุ่นวาย

Previous articleCyberpunk 2077 แก้ปัญหาบั๊กไม่ตกหลังปล่อยอัปเดตครั้งใหญ่
Next articleThe Witcher 3 : Wild Hunt บนคอนโซล Next-Gen เปิดให้บริการปลายปีนี้