Outriders เล็งประจานคนโกงเกม พร้อมจับมาเจอกันเอง

52

โกงเกม

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการโกงเกมนับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของทางบริษัทผู้พัฒนาอย่างมาก

ล่าสุด People Can Fly ทีมพัฒนาเกม Outriders ได้ตัดสินใจแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการประจานให้คนที่โกงรู้สึกอับอายไปทั่วโลก ที่สำคัญนอกจากคนที่โกงเกมของพวกเขาจะถูกจับคู่เจอคนที่โกงเหมือนกันแล้ว (Matchmaking) บนหน้าจอยังปรากฎลายน้ำที่ไม่มีวันหายไปอีกด้วย

หลังเปิดตัว Demo ของเกม Outriders ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน ทางทีมงานต้องเจอกับปัญหาเกี่ยวกับการโกงที่อาจเจอในอนาคต ซึ่งพวกเขาต้องการให้ผู้เล่นรู้ถึงความสำคัญของนโยบายเกี่ยวกับการโกง และเพื่อป้องกันสิ่งเหล่านั้นที่จะตามมาในอนาคต

People Can Fly ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปัจจุบันคนที่โกงเกมของพวกเขามีอยู่ราว ๆ 0.01 เปอร์เซ็นต์ (นับเฉพาะเกมของทางบริษัท) แต่ทางทีมงานมีแผนรับมือกับเรื่องนี้แล้ว โดยจะให้คนที่โกงจับคู่มาเจอกันเองในโหมด Matchmaking ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะสามารถเล่นคนเดียวได้ แต่สำหรับโหมดออนไลน์ ผู้เล่นทุกคนจะถูกตรวจสอบเป็นพิเศษ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การโกงเกม Outriders มีด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้วิธีแบบไม่รันผ่านทาง Easy Anti-Cheat, การปรับเปลี่ยนชื่อไฟล์เพื่อปรับปรุงตัวละครภายในเกม, การเปลี่ยนเวลาภายในเกมจากหน้า desktop รวมไปถึงการใช้โปรแกรมช่วยเล่นต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความสะดวกสบาย

อย่างไรก็ตาม คนที่เกมดังกล่าวจะถูกติดตั้งลายน้ำเอาไว้บนหน้าจอ รวมไปถึงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวเกม โดยหากเกมเมอร์ที่โกง แคปภาพหน้าจอ มันก็จะปรากฏลายน้ำทันที ซึ่งคนปกติที่เข้ามาเห็น ก็จะรู้ทันทีว่าเป็นพวกคนที่ใช้โปรแกรมโกง

ลิงก์ Outriders – Official Gameplay Overview

Previous articleLoot River เกมลูกผสม Action Pixel Art กับ Puzzle ลึกลับน่าค้นหา
Next articleChivalry 2 เตรียมส่งตัวทดสอบ Closed Beta ให้คนสั่งซื้อล่วงหน้าได้เล่น