ชาว Mod เฮ ทีมพัฒนา Serious Sam 4 ปล่อยเครื่องมือ Toolkit

81

Toolkit

ชาว Mod ทั้งหลายรับข่าวดีหลังจากทีมงาน Serious Sam ปล่อยเครื่องมือให้ทุกคนสามารถสร้างจินตนาการของตัวเองลงไปในเกมได้อย่างอิสระ

เกมเมอร์สาย Mod ทั้งหลายเตรียมกลับมาสร้างความมันในเกม Serious Sam 4 อีกครั้งเมื่อล่าสุดมีการเปิดเผยว่า Croteam ทีมพัฒนาเกมดังกล่าว ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Serious Sam 4 เกมแอ็คชันแนว FPS สุดเดือด รองรับระบบ Steam Workshop แล้ว

ที่สำคัญทางทีมงานยังเปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดเครื่องมือ Serious Editor ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ Toolkit ได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย เพื่อให้นักพัฒนา Mod ทั้งหลาย สามารถปรับแต่ง Serious Sam 4 ได้อย่างเต็มที่ (แบบทางการ)

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการปล่อยให้ Serious Sam 4 สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ ได้มีนักพัฒนา Mod ต่าง ๆ มากมายเริ่มสร้างผลงานของตัวเองกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนให้กับ Serious Sam 4 กลายเป็นเกมแข่งรถสุดมัน หรือการเปลี่ยนแปลงโหมด CO-OP ให้สามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 16 คนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Serious Sam 4 เป็นเกมภาคต่อของซีรีส์ “ แซมเครียด ” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก เพราะด้วยระบบการเล่นที่มันแบบจัดเต็ม รวมไปถึงมีการออกแบบภาพกราฟิกที่สวยงาม แต่ทว่าก็มีเกมเมอร์บางส่วนมองว่า Serious Sam เป็นเกมที่ไม่ค่อยมีความแปลกใหม่ แถมเนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยน่าจดจำ ทำให้ส่วนใหญ่แล้วคนที่เล่นเกมนี้มักนึกถึงแต่ความมันเท่านั้น

สำหรับ Serious Sam 4 เปิดให้ได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Stadia, Microsoft Windows (หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam), Linux, Mac OS และ Xbox One

Previous articleRocket League ภาคใหม่ พร้อมเปิดให้เล่นบนมือถือ iOS และ Android ปีนี้
Next articleลือ Apex Legends Season 9 อาจเพิ่มโหมด Arena