Qualcomm เตรียมผลิตเครื่องเล่นเกมคล้าย Nintendo Switch พร้อมสเปกโหด

53

Nintendo Switch

ข่าวลือ Qualcomm กำลังเดินหน้าผลิตเครื่องเกมสเปกโหดเพื่อตีตลาดอุตสาหกรรมเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

Tech Android Police กับ Mishaal Rahman นักข่าวต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยว่า Qualcomm บริษัทผลิตชิปซีพียู Snapdragon ชื่อดัง กำลังเตรียมแผนสร้างเครื่องเล่นเกมแบบพกพา และจะใช้ระบบปฏิบัติการของ Android ที่สำคัญมีรูปร่างคล้ายกับ Nintendo Switch

หากอ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าว เครื่องเกมพกพาของ Qualcomm จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีคล้ายกับ Nintendo Switch ที่สามารถถอดจอยควบคุมออกจากเครื่องได้ (มีลักษณะคล้ายกับ Joy-Con ของ Nintendo Switch)

ส่วนทางด้านของสเปกเครื่องเป็นที่คาดการณ์กันว่า Qualcomm จะใช้ระบบ Android 12 ที่สามารถรองรับสัญญาณ 5G และมาพร้อมกับความจุแบตเตอรีขนาด 6,000 mAh เพื่อให้พอสำหรับการใช้งานตลอดทั้งวัน

ที่สำคัญเครื่องเล่นเกมนี้ยังใช้ระบบระบายความร้อนแบบ Active Cooling รวมไปถึงมีช่องสำหรับใส่ SD Card อีกด้วย ซึ่ง Mishaal Rahman ออกมาเปิดเผยอีกว่า เครื่องดังกล่าวจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.65 นิ้ว และรันด้วยความละเอียดภาพ 1080p

และถ้าหากการมาของเครื่องเกมจากบริษัท Qualcomm เป็นความจริง หลายคิดว่านี่จะเป็นเหมือนกับมือถือขนาดยักษ์ที่มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์ ซึ่งเหมาะที่จะเล่นกับเกมบนมือถือต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น Genshin Impact, Fortnite หรือ Call of Duty : Mobile

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เครื่องของ Qualcomm จะมีราคาอยู่ที่ 300 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 9,300 บาท) และจะใช้ชิป Snapdragon 888

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่า Qualcomm จะผลิตเครื่องเล่นเกมแบบพกพาจริงหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกมาอัปเดตอย่างเป็นทางการเสียก่อน

Previous articlePROJECT CARS GO เปิดให้ดาวน์โหลดบนมือถือทั้ง Android และ iOS
Next articleSerious Sam 2 อัปเกรดครั้งใหญ่หลังถูกทิ้งนานกว่า 15 ปี