Ghost of Tsushima ใช้เวลากว่า 6 ปี สร้างสุดยอด “ ระบบต่อสู้ ”

126

ระบบต่อสู้

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Ghost of Tsushima เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างเชียร์ให้เป็นเกมยอดเยี่ยมประจำปี

ล่าสุด Sucker Punch ทีมพัฒนาเกม Ghost of Tsushima ได้ออกมาเปิดเผยว่า การที่พวกเขาจะได้ระบบการต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบและยอดเยี่ยมขนาดนี้ ทีมงานต้องใช้เวลาพัฒนาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าหกปี

Brian Fleming ผู้ร่วมโปรเจกต์ของ Sucker Punch เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงานของระบบ Combat ของเกม Ghost of Tsushima ที่มีเอกลักษณ์ในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นการดวลดาบ หรือการสังหารแบบลอบเร้น โดยมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ระบบดังกล่าวมีความสมดุล

Brian Fleming ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ ระบบการต่อสู้ดังกล่าวมีโปรแกรมเมอร์ นักออกแบบ และอนิเมเตอร์ ทำงานร่วมกันเป็นเวลานานกว่า 6 ปี พร้อมกับพัฒนาขึ้นมาหลากหลายรูปแบบด้วยวิธีการที่หลากหลาย ”

“ มันเป็นการทำงานที่ยากมาก ๆ เหมือนกับพวกเราถูกทดสอบอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากการต่อสู้ภายในเกมสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ทางทีมงานต้องออกแบบการต่อสู้ในทุก ๆ พื้นที่ของเกม ซึ่งมันใช้เวลานานมากเพื่อทำให้เกมออกมาดูดีเหมือนกับที่ทุกคนได้เล่นกัน ”

อย่างไรก็ตาม ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่ระบบการต่อสู้ของเกม Ghost of Tsushima จะออกมาดีจนทำให้แฟนเกมหลายคนต่างเชียร์ให้เป็นเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2020 และที่สำคัญหลังจากได้ทราบว่า ระบบทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาจากทีมงานที่มีความตั้งใจและทุ่มเทให้กับเกมนี้มาก ยิ่งทำให้แฟน ๆ ต่างหลงรักเกมดังกล่าวมากขึ้นไปอีก

สำหรับ Ghost of Tsushima เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น

ลิงก์  Ghost of Tsushima – E3 2018 Gameplay Debut | PS4

Previous articleEl Shaddai : Ascension of the Metatron ให้บริการบน PC อีกครั้ง เมษายนนี้
Next articleSpider-Man : Miles Morales ยอดขายพุ่งหลังเครื่องเล่น PS5 เปิดตัว