ลือ Watch Dogs Legion อาจรองรับระบบ Crossplay เล่นข้ามแพลตฟอร์ม

163

Crossplay

Ubisoft บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมายืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ระบบออนไลน์ของเกม Watch Dogs Legion จะรองรับระบบ Crossplay ในอนาคต ทำให้เหล่าผู้เล่นที่คอยติดตามต่างพากันดีใจยกใหญ่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Ubisoft ได้ยืนยันกับเหล่าเกมเมอร์ทุกคนว่า เกม Watch Dogs Legion จะรองรับระบบ Crossplay สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia ยกเว้นแพลตฟอร์ม PC ที่มีการเลื่อนระบบออนไลน์อย่างไม่มีกำหนด

Watch Dogs Legion เป็นเกมแอ็คชันแนวผจญภัยในปี 2020 ถูกจัดจำหน่ายโด Ubisoft และพัฒนาโดย Toronto Studios เกมดังกล่าวเป็นเกมภาคที่ 3 ในซีรีส์ Watch Dogs และเป็นภาคต่อของเกม Watch Dogs 2 ที่เปิดให้บริการในปี 2016

สำหรับ Crossplay คือระบบที่ให้เหล่าผู้เล่นจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ สามารถเจอกันได้ในโหมดออนไลน์ภายในเกม โดยระบบดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก และมักถูกนำไปใช้กับคอนเทนต์ Multiplayer ของหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Rainbow Six Siege, Apex Legends, Call of Duty Modern Warfare, Forza Horizon 4 และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ระบบออนไลน์ของเกม Watch Dogs Legion จะยังคงเน้นไปที่การทำภารกิจกับเพื่อน ๆ เป็นส่วนใหญ่ (CO-OP) ขณะที่โหมด Tactical Op ซึ่งเป็นโหมดสำคัญของเกมที่เป็นระบบออนไลน์ จะปล่อยให้ทุกคนอัปเดตในวันที่ 23 มีนาคมที่จะถึงนี้

และไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้เล่นทุกคนอาจจะได้เห็นเกมดังกล่าวรองรับระบบ Crossplay ที่ใครหลาย ๆ คนต่างหวังและรอคอยมาอย่างยาวนาน

สำหรับ Watch Dogs Legion เปิดให้บริการแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Epic Games Store และ Ubisoft Connect), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia ส่วนระบบออนไลน์ของ PC จะเปิดให้บริการวันไหน คงต้องรอทางผู้พัฒนาออกมายืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleมีลุ้น Sekiro : Shadows Die Twice อาจลง Xbox Game Pass หรือ PlayStation Plus
Next articleElon Musk ติง รถในเกม Cyberpunk 2077 ควรขับเองและเป็นระบบไฟฟ้า