Severed Steel เกมยิงมาดเท่ “ สาวแขนเดียว ” เด่นด้วยท่วงท่า Bullet Time

46

Bullet Time

ใครชอบเล่นวิดีโอเกมแนวแอ็คชัน ที่เน้นลีลายิงสวยงาม เอี้ยวตัวหลบกระสุนแบบภาพยนต์ไซไฟเรื่องดังอย่าง Matrix เชื่อว่า น่าจะถูกใจกับ Severed Steel ที่จะออกมาให้ยลโฉมภายในปีนี้

Severed Steel หรือชื่อเดิมเมื่อครั้งเริ่มต้นโปรเจกต์ว่า Impact เป็นเกม FPS (First-Person Shooter) ได้รับการพัฒนาโดย Greylock Studio เน้นลีลาการยิงปืนที่โลดโผน ไม่สามารถรีโหลดกระสุนได้ เพราะตัวละครเอกมีแขนข้างเดียว ชื่อว่า Steel เป็นผู้หญิงซึ่งเสียแขนจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับ EdenSys บริษัทยักษ์ใหญ่ แน่นอนว่า ภารกิจของ Steel ในเกมนี้ย่อมเป็นการตามล้างตามเช็ดและแก้แค้น EdenSys

ด้วยเหตุที่ Steel รีโหลดกระสุนไม่ได้ เธอจึงอาศัยการเก็บเอาปืนจากศัตรูมาใช้ต่อไปเรื่อย ๆ โดยอาศัยท่วงท่าโลดโผน ไม่ว่าจะเป็น การสไลด์, พุ่งตัว, วิ่งไปตามกำแพง, กระโจนใส่ ฯลฯ ถ้าเกมเมอร์คนไหนเคยชมหนังดังเรื่อง Matrix คงนึกภาพสไตล์การเคลื่อนไหวตัวของ Steel ออกว่าเท่ขนาดไหน

แน่นอนว่า หนึ่งในท่วงท่าโดดเด่นคือ Bullet Time หรือหลายคนเรียกว่า กระสุนสโลว์ หรือ เวลาแช่แข็ง เป็นเทคนิคลดความเร็วของเวลา แต่ภาพจากมุมกล้องยังมีความเร็วเท่าเดิม ถูกนำมาใช้กับภาพยนตร์หรือเกมแอ็คชัน ที่มักทำเพื่อความเท่ ดูเอามัน สะใจ

อย่างในเกม ผู้เล่นจะได้เห็น Steel สามารถชะลอเวลาเพื่อปลิดชีพศัตรูด้วย Headshot สวย ๆ ขณะที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศ

Greylock Studio ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของเกม Severed Steel แต่คาดว่า จะวางจำหน่่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ช่วงหน้าร้อนของปี 2021 ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายนศกนี้ โดยตัวเกมได้ขึ้นมาอยู่บนหน้าร้านค้า Steam ที่ https://store.steampowered.com/app/1227690/Severed_Steel/

ลิงก์ Severed Steel – Announcement Trailer | PS4

https://youtu.be/c_jg7yhqJfc

Previous article“หมิว สิริลภัส” โดนชายตามเข้าห้องน้ำ แจ้งความเรื่องยังเงียบ
Next article“โอปอล์” ลืมวันครบรอบแต่งงาน หมอโอ๊คเข้าใจ