Phasmophobia “ ปลอม ” ขายบน iOS สนนราคาแค่ 89 บาท

104

iOS

Phasmophobia ถือเป็นวิดีโอเกมปาร์ตีล่าท้าผี ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

และด้วยที่ผ่านมา เกมไหนได้รับความนิยมอย่างมาก มักจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีอาศัยช่วงดังกล่าวสร้างเกมที่คล้าย ๆ กันขึ้นมา เพื่อหวังให้ผู้เล่นเกิดความเข้าใจผิด และหลวมตัวเข้ามาซื้อเกมปลอมไปเล่น โดยล่าสุด ดูเหมือน Phasmophobia จะโดนเข้าแล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS ได้มีแอปที่ชื่อว่า Phasm0ph0bia ขายในราคา 89 บาท โดยมีชื่อเดียวกันเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่เปลี่ยนจากตัวอักษร O (โอ) ให้เป็นเลข 0 (ศูนย์) แทนแบบง่าย ๆ ซึ่งมันสร้างความสับสนให้กับผู้เล่นอย่างมาก

โดยหากพิจารณาผ่าน ๆ จะเห็นว่า Phasm0ph0bia มาในกราฟิกที่มืด ๆ และดำ ๆ คล้ายกับเกมของต้นฉบับ แต่ถ้าลองเพ่งดูละเอียดสักนิดจะรู้ทันทีว่า ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลยสักนิด

ขณะที่คำอธิบายในตัวเกม Phasm0ph0bia ระบุไว้ว่า เกมดังกล่าวช่วยเพิ่มประสบการณ์การล่าท้าผีอย่างแท้จริงให้กับผู้เล่นทุกคน (ในคำอธิบายใช้คำว่า lot of player ไม่ใช่ multiplayer) ผู้เล่นจะต้องค้นหาและตรวจสอบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นผี โดยมีอุปกรณ์หลัก ๆ ให้เลือกใช้ เช่น EMF Reader, Spirit Box และอีกมากมาย

ส่วนทางผู้พัฒนาของเกม Phasm0ph0bia คือ App Maker Inc ไม่ใช่ Kinetic Games ทำให้เกมดังกล่าวเป็นเกมปลอมอย่างแน่นอน โดยมีเป้าหมายสร้างและหลอกจำหน่ายให้กับคนที่ไม่รู้เรื่อง ดังนั้นหากใครจะซื้อเกมดังกล่าวมาเล่น ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนไม่อย่างนั้นอาจตกเป็นเหยื่อได้ ที่สำคัญ Kinetic Games ก็ไม่เคยออกมาประกาศว่า พวกเขาจะนำเกม Phasmophobia ลงบนแพลตฟอร์มมือถือ

Previous articleElon Musk ติง รถในเกม Cyberpunk 2077 ควรขับเองและเป็นระบบไฟฟ้า
Next article“ ปาร์ก ซัง ฮุน ” ลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ ที่สิงคโปร์