Elon Musk ติง รถในเกม Cyberpunk 2077 ควรขับเองและเป็นระบบไฟฟ้า

21

Cyberpunk 2077

ไม่น่าเชื่อว่า เกมที่เป็นกระแสอย่าง Cyberpunk 2077 ยังได้รับการพูดถึงอย่างต่อเนื่องถึงแม้จะเปิดให้บริการมานานแล้วกว่าสามเดือน

ช่วงที่ออกมาในเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา Cyberpunk 2077 ถูกแฟนเกมวิจารณ์ในเชิงลบอย่างหนักหลังตัวเกมมีปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ หรือปัญหาบั๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา

แม้กระทั่งใน Patch ล่าสุดของ Cyberpunk 2077 ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ทุกคนได้อัปเดตกันไปแล้ว ก็ยังมีการพูดคุยกันอย่างมากมาย และถึงแม้ว่าเสียงวิจารณ์ในเชิงลบจะลดน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่นักวิจารณ์คนสำคัญของเกมดังกล่าวก็ยังเป็น Elon Musk ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท SpaceX

Elon Musk ได้ไปให้ความคิดเห็นผ่านทาง ทวิตเตอร์ สื่อโซเชียลออนไลน์ของ Cyberpunk 2077 โดยเสนอแนะว่า ห้องขับรถของเกมดังกล่าวควรจะเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยตนเอง และใช้ไฟฟ้ามากกว่าน้ำมันเนื่องจากอยู่ในโลกปี 2077

ประเด็นดังกล่าวถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ Elon Musk จะออกมาแสดงความคิดเห็นและนำเสนอแนวคิดนี้ เพราะในโลกแห่งความจริง เขาเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า โดยในปี 2021 ได้มีการเปิดตัวรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง และใช้ระบบไฟฟ้าแล้ว แต่ในเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกว่า 50 ปีหรือครึ่งศตวรรษข้างหน้า มนุษย์ยังต้องขับรถด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ด้วยวิวสวยงามของเมือง Night City จะดีมากหากสามารถเปิดระบบให้มีการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ โดย Gizmodo เว็ปไซต์จากต่างประเทศ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเช่นกันว่า ขนาดเกม Assassin’s Creed ยังมีการขี่ม้าแบบอัตโนมัติ แล้วทำไม Cyberpunk 2077 จะมีไม่ได้

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลต์ฟอร์ม PC กับ Xbox One ขณะที่ PlayStation Store คงต้องรอทางบริษัท Sony ออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่งว่าจะกลับมาวางจำหน่ายเมื่อไหร่หลังจากยุติการจำหน่ายในช่วงที่เกมให้บริการใหม่ ๆ หลังมีปัญหามากมาย

Previous articleลือ Watch Dogs Legion อาจรองรับระบบ Crossplay เล่นข้ามแพลตฟอร์ม
Next articlePhasmophobia “ ปลอม ” ขายบน iOS สนนราคาแค่ 89 บาท