Devotion พร้อมกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งหลังหายไปสองปี

226

วางจำหน่าย

Devotion เตรียมเปิดให้บริการสร้างความสยองขวัญสั่นประสาทเหล่าเกมเมอร์อีกครั้งหลังจากหายไปสองปี

Red Candle Games บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติไต้หวัน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Devotion เกมแนวสยองขวัญที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ จะกลับมาเปิดวางจำหน่ายบนหน้าเว็บไซต์ของตัวเองอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เกมดังกล่าวถูกระงับการวางขายเนื่องจากถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับตัวเกมที่ออกแนวล้อเลียนประธานาธิบดีของจีน สี จินผิง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Devotion ที่กำลังจะเปิดให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ Red Candle Games จะมีราคาอยู่ที่ 17 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 522 บาท) และจะมีเฉพาะเวอร์ชัน Windows กับ Mac เท่านั้น โดยจะเป็นเกมแบบ DRM-Free ซึ่งหลังจากที่จ่ายเงินซื้อเกมเพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งเกมเสร็จแล้ว ผู้เล่นจะสามารถเปิดเล่นได้ทันที

ทั้งนี้ Devotion เป็นเกมแนวสยองขวัญที่สร้างโดย Red Candle Games เคยเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วในช่วงปี 2019 บนแพลตฟอร์ม PC (ร้านค้าออนไลน์ Steam) แต่หลังจากที่มีผู้เล่นบางส่วนแอบพบว่า ตัวเกมดังกล่าวได้มีการใส่เนื้อหาล้อเลียนผู้นำจีน สี จินผิง (ว่าเป็นหมีพูห์) ส่งผลให้เกม Devotion ถูกกระแสตีกลับในเชิงลบจากผู้ใช้ Steam ชาวจีนเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวทำให้ทาง Red Candle Games ตัดสินใจถอดเกม Devotion ออกจากร้านค้าออนไลน์ Steam ทันที เพื่อทำการปรับปรุงและแก้ไขเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอย่างไม่มีกำหนด โดยตอนแรกพวกเขามีแผนที่จะนำเกมนี้กลับมาวางขายอีกครั้งในช่วงปลายปี 2020 บนแพลตฟอร์ม GOG แต่ทางบริษัทจะไม่นำเกมขึ้นหน้าร้านค้าเนื่องจากได้รับข้อความจากเกมเมอร์หลายคนในเชิงที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก่อนเปลี่ยนแผนมาวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของ Red Candle Games

สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถดูที่ลิงก์ https://redcandlegames.com/games.php

Previous articleแน็ก ชาลี ขอเว้นวรรคงานแสดง กลัวแฟนหนังเบื่อ
Next articleDragon Ball Z ภาค Kakarot อาจถูกพอร์ทลง Nintendo Switch