Rust สูญเสียข้อมูลมหาศาลหลัง Data Center ไฟไหม้รุนแรง

235

Data Center

เกิดเหตุไฟไหม้ที่ Data Center อันเป็นสถานที่ติดตั้ง Server ของเกมยอดนิยม Rust ส่งผลให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

Facepunch Studios ผู้พัฒนาและเผยแพร่วิดีโอเกมอิสระของประเทศอังกฤษ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ตอนนี้ Rust เกมเอาชีวิตรอดแบบผู้เล่นหลายคน ได้สูญเสียข้อมูลเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงที่ Data Center สถานที่ติดตั้ง Server ของเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Data Center ที่ว่านั้น ตั้งอยู่ที่บริเวณเมือง สตราสบูร์ก ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทางทีมงาน Facepunch Studios ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า Server ยุโรป ทั้ง 25 ตัว ได้ออฟไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากเกิดเหตุไฟไหม้ และสร้างความเสียหายอย่างหนักโดยเฉพาะกับตัวอาคาร

ล่าสุด พวกเขาออกมายืนยันอีกครั้งว่า ได้สูญเสีย Server ไปทั้งหมดแล้ว และไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้ โดยปัจจุบันทางทีมงาน Facepunch Studios กำลังมองหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

OVHCloud เจ้าของ Data Center ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ช่วงเวลา 12:47 นาฬิกา ของวันที่ 10 มีนาคม ปี 2021 ตามเวลาท้องถิ่น และเพลิงรุกไหม้โหมกระหน่ำกินเวลานานหลายชั่วโมงกว่าที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งเขาได้ยืนยันอีกว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นอกจากความเสียหายทางข้อมูล

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นของบรรดาผู้เล่นเกมทั่วโลก และนั่นถือเป็นข่าวที่ไม่ดีมาก ๆ สำหรับทุกคนหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้

ทั้งนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Facepunch Studios จะออกมาแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้อย่างไร โดยทางทีมงานจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่งหากมีอะไรที่น่าสนใจ

ลิงก์ https://twitter.com/playrust/status/1369611688539009025

ลิงก์ https://twitter.com/olesovhcom/status/1369478732247932929

Previous articleเกมแข่งรถ Forza Horizon 4 เปิดบริการบน Steam มี DLC ครบทุกภาค
Next articleนักสร้างเกมชี้ การสร้าง “ ประตู ” ไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นต้นเหตุบั๊กในเกม