คุณแม่แอบดูลูกเล่นเกม Apex Legends อดใจไม่ไหว ต้องให้คำแนะนำ

16

เล่นเกม

Apex Legends ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยุคนี้ วิดีโอเกมก็เป็นสื่อที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย โดยล่าสุดมีคุณแม่ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้เข้ามาดูลูกชายของเธอเล่นเกม พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเล่น แต่สำหรับบางครอบครัว วิดีโอเกมอาจเป็นเพียงเรื่องไร้สาระ

ล่าสุด ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า mangadaisuki15 ได้ออกมาทวิตข้อความเกี่ยวกับเกม Apex Legends ว่าแม่ของเขาได้เข้ามานั่งดูตนเองเล่นเกมดังกล่าว พร้อมกับวิจารณ์ว่าฝีมือของลูกชายยังไม่ถึงขั้น ซึ่ง mangadaisuki15 ได้ถ่ายทอดความเห็นของแม่ว่า

“ ดูลูกเล่นสิ มัวแต่กระโดดเข้าไปเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามอยู่เรื่อย ๆ เพราะแบบนี้ไง ลูกถึงไม่ชนะสักที ”

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดเลยว่า คุณแม่ที่เข้ามาดูลูกชายเล่นเกมไม่ได้ตำหนิหรือต่อว่าใด ๆ เลยที่ลูกชายใช้เวลาไปกับการเล่นวิดีโอเกม ซึ่ง mangadaisuki15 ได้เอาคำแนะนำของคุณแม่มานั่งคิดทบทวนก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า

“ ใช่ ผมเอาคำแนะนำของแม่มาคิด ” ซึ่งเขาได้สงสัยพร้อมถามแม่กลับไปว่า “ แม่เข้าใจวิธีการเล่นเกมนี้ด้วยอย่างนั้นเหรอ ” ก่อนที่แม่จะตอบเขากลับมาว่า “ แม่เข้าใจนะ เพราะลูกถูกอีกฝ่ายฆ่าตายอยู่เรื่อย ๆ ”

อย่างไรก็ตาม ทวีตของ mangadaisuki15 มีบรรดาเกมเมอร์เข้ามากดถูกใจมากกว่า 120,000 ครั้ง แถมยังมีการแสดงความคิดอย่างมากมาย โดยส่วนมากต่างแสดงความคิดเห็นว่า “ คุณแม่ท่านนี้โคตรเจ๋ง ”, “ ถือเป็นการให้คำแนะนำที่ดี ” , “ แม่ของนายอยู่ในกองกำลังป้องกันของประเทศญี่ปุ่นแน่ ๆ เลย ” เป็นต้น

ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณแม่ของเกมเมอร์คนดังกล่าวจะเข้าใจเกมนี้จริงหรือไม่ แต่การกระทำนี้ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีเลยทีเดียวสำหรับผู้ปกครองที่เห็นลูกของตนเองเล่นเกม

Previous articleV1 Interactive ประกาศปิดบริษัท คาดเพราะเกม Disintegration ล้มเหลว
Next articleทีมงาน Marvel’s Avengers ไขข้อสงสัยหลังปรับให้ตัวละครได้เลเวลช้าลง