V1 Interactive ประกาศปิดบริษัท คาดเพราะเกม Disintegration ล้มเหลว

21

Disintegration

แม้ว่าปัจจุบันวงการวิดีโอเกมจะรุ่งเรืองและได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ความจริงแล้ว การประสบความความสำเร็จก็ไม่ใช่เกิดขึ้นง่าย ๆ สำหรับทุกบริษัทที่จะทำได้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาเกมขนาดเล็กต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งตลาด ซึ่งทำให้บางรายรอด และบางรายไม่รอด เช่น V1 Interactive บริษัทพัฒนาเกม Disintegration ที่ล่าสุด พวกเขาได้ออกมาประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

V1 Interactive ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ของพวกเขาไว้ดังนี้

“ พวกเราเสียใจที่ต้องประกาศให้ทุกคนทราบว่า V1 Interactive จะปิดตัวอย่างเป็นทางการ พวกเราขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะทั้งในอดีตหรือปัจจุบัน พวกเราขอขอบคุณสำหรับระยะเวลาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และขอขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าแฟน ๆ ที่คอยให้การสนับสนุน ”

ทั้งนี้แม้จะไม่มีการอธิบายสาเหตุว่าทำไม V1 Interactive ถึงต้องปิดตัวลง แต่จากการคาดการณ์ของสื่อหลายสำนัก พวกเขาลงความเห็นว่า อาจมาจากการล้มเหลวของเกม Disintegration ที่เปิดตัวได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะโหมดออนไลน์ Multiplayer ได้ปิดตัวไปตั้งแต่ตัวเกมเริ่มวางจำหน่าย

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า แฟน ๆ ส่วนใหญ่ได้เข้าไปให้กำลังใจ V1 Interactive กันอย่างมากมาย ขณะที่ทางบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง EA และ Bungie ก็พร้อมเปิดรับสมัครบุคลากรจากบริษัทดังกล่าวไปร่วมงานในอนาคตด้วย

สำหรับ Disintegration ยังเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันบนร้านค้าออนไลน์ Steam และเป็นที่เชื่อกันว่า เกมดังกล่าวจะไม่มีการอัปเดตอีกแล้วในอนาคต

Previous articleTake-Two เล็งขึ้นราคาเกม AAA ที่ 70 เหรียญฯ เชื่อคุ้มค่าสำหรับ Next-Gen
Next articleคุณแม่แอบดูลูกเล่นเกม Apex Legends อดใจไม่ไหว ต้องให้คำแนะนำ