Take-Two เล็งขึ้นราคาเกม AAA ที่ 70 เหรียญฯ เชื่อคุ้มค่าสำหรับ Next-Gen

14

Next-Gen

ในช่วงที่เครื่องคอนโซล Next-Gen เริ่มวางจำหน่ายให้ทุกคนทั่วโลกสัมผัสประสบการณ์ ได้มีข่าวลือออกมาว่า ผู้เล่นอาจจะต้องเสียเงินแพงขึ้นเพื่อซื้อเกม

ราคามาตรฐานของวิดีโอเกมทั่วไปจะอยู่ที่ 59.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,850 บาท) แต่ตอนนี้ แฟนเกมอาจจะต้องจ่ายเพิ่มเป็น 69.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,100 บาท) สำหรับการซื้อเกมระดับ AAA ซึ่งทาง Strauss Zelnick ประธานของบริษัท Take-Two Interactive ได้ออกมายืนยันว่า ผู้คนส่วนมากพร้อมแล้วสำหรับการอัปเดตราคาดังกล่าวที่แพงขึ้นกว่าเดิม

“ พวกเราเปิดราคาเกม NBA 2K21 อยู่ที่ 70 เหรียญสหรัฐ ในมุมมองของเรา มันคือการมอบประสบการณ์พิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าในการเล่น โดยครั้งสุดท้ายที่วงการเกมมีการปรับขึ้นราคา อยู่ในช่วงปี 2005-2006 ซึ่งเราคิดว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับผู้บริโภค ”

Strauss Zelnick ยังเสริมต่ออีกว่า “ ในอนาคตหากเกมทั้งหมดอยู่ที่ราคา 70 เหรียญสหรัฐ ที่เป็นมาตรฐานใหม่ ทางบริษัทและผู้พัฒนาเกมทั้งหมดจะต้องมุ่งเน้นและสร้างเกมที่มีเนื้อหาที่สมกับราคาดังกล่าวด้วย ”

“ พวกเรายังไม่มีความคิดเกี่ยวกับราคาของเกมอื่น ๆ ซึ่งเราจะดูเป็นกรณีไป ดังนั้นมุมมองของเราคือการมอบประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และต้องมั่นใจว่า ผู้เล่นทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมสมกับราคา ”

อย่างไรก็ตาม Strauss Zelnick ต้องการให้ผู้เล่นทุกคนมั่นใจว่า การจ่ายเงินของพวกเขาจะได้รับมากกว่าจำนวนเงินที่เสียไป และที่สำคัญราคา 70 เหรียญสหรัฐ จะเป็นประสบการณ์ใหม่ของเกมเมอร์ยุค Next-Gen เท่านั้น ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่วงการเกมจะมีการปรับราคา

ทั้งนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ค่ายเกมไหนบ้างที่จะปรับราคาขึ้นเป็น 70 เหรียญสหรัฐ และมีเนื้อหาที่เหมาะสมกับราคาดังกล่าวหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เหล่าผู้เล่นต้องควักเงินเพิ่มเพื่อซื้อเกมเล่นอย่างแน่นอน

Previous articleเติ้ล ตะวัน และ กระแต รับไม่คุยจั๊กจั่น เพราะ อดีต ผจก.
Next articleV1 Interactive ประกาศปิดบริษัท คาดเพราะเกม Disintegration ล้มเหลว