Rust มีแผนพอร์ตเกมลง PS4 และ Xbox One ช่วงครึ่งแรกปีนี้

76

Xbox One

Rust เกมระดับตำนานที่เปิดให้เล่นมานานกว่า 8 ปี กำลังจะได้ลงบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซลเร็ว ๆ นี้

วิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง Rust กำลังจะถูกลงให้กับเครื่องเกมคอนโซลในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปีนี้ หลังเปิดให้ทุกคนเล่นกันมาตั้งแต่ปี 2013 บนร้านค้าออนไลน์ Steam สำหรับ PC

Rust กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่เหล่าบรรดาเกมเมอร์ชื่อดังหยิบขึ้นมาเล่น และสตรีมผ่านสื่อออนไลน์ยอดฮิตอย่าง twitch จนล่าสุด เกมดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง แถมยังทำสถิติจำนวนผู้เล่นสูงสุดบน Steam มาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Rust เป็นเกมเอาตัวรอดที่ถูกพัฒนาจาก Facepunch Studios โดยผู้เล่นต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้บนเกาะที่กว้างใหญ่ไพศาล โดยมาในรูปแบบ Open World ส่งผลให้เกมดังกล่าวมีอิสระในการเล่นที่แตกต่างจากเกมเอาชีวิตรอดของค่ายอื่น ๆ ที่สำคัญ ตัวเกมยังได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ รวมไปถึงผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาเล่นเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม การพอร์ตเกมครั้งนี้ทางทีมงาน Double Eleven จะทำให้ Rust กลายเป็นเวอร์ชัน PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนทางด้านเครื่องคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S เกมเมอร์สามารถเล่นเกมดังกล่าวได้โดยผ่านทาง Backward Compatibility

ทั้งนี้ กำหนดการพอร์ตเกม Rust ลงบนเครื่องเกมคอนโซลจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ซึ่งหากมีข้อมูลข่าวสารอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมดังกล่าวทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบกันในทันที

ลิงก์  Rust: Console Edition – Official Reveal Trailer

Previous article“ ส้ม มารี ” พร้อมความสดใส ซิงเกิลใหม่ Blush ฉลองวันเกิด 29 ปี
Next article“ ศิต โมทีฟ ” ประกาศขายสินทรัพย์ร่วม 10 ล้าน หวังปลดหนี้วิกฤตโควิด