Artifact 2.0 พัฒนาไปไกลแค่ Beta แต่เปิดให้เล่นฟรีบน Steam

20

Steam

Artifact ฉบับ Reboot ไม่ได้ไปต่อแล้วหลังจากทางบริษัทผู้พัฒนาระบุว่ามีจำนวนคนเล่นน้อยเกินไป

เมื่อประมาณปี 2020 Valve บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศว่าเกม Artifact จะถูก Reboot เป็นเวอร์ชัน 2.0 หลังจากกระแสของเกมดังกล่าวเริ่มเงียบหายและไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าเมื่อก่อน โดยทางทีมงานหวังว่าการ Reboot ดังกล่าวจะช่วยพลักดันให้เกมกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในอนาคต

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า การพัฒนาเกม Artifact ต้องถูกหยุดไว้เพียงเท่านี้ เนื่องจาก Valve ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ตัดสินใจยกเลิกเกม Artifact 2.0 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากการเปิดตัวในช่วง Beta นั้น ไม่สามารถทำยอดผู้เล่นได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ พวกเราพอใจกับคุณภาพของเกม Artifact ที่กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนพัฒนา แต่เราไม่สามารถดำเนินโปรเจกต์ดังกล่าวต่อได้เนื่องจากมีผู้เล่นน้อยเกินไป ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกและหยุดพัฒนา Artifact 2.0 Beta ”

ทั้งนี้ Valve ยังเสริมต่ออีกว่า เกมการ์ด Artifact จะเปิดให้ทุกคนเล่นกันแบบฟรี ๆ บนร้านค้าออนไลน์ Steam แถมยังปล่อยภาค Foundry หรือ Artifact 2.0 ที่ยังพัฒนาไม่เสร็จ ให้ทุกคนได้เล่นกันอีกด้วย

ถึงแม้เกมดังกล่าวจะเปิดให้ทุกคนเล่นกันแบบฟรี ๆ แต่สำหรับผู้เล่นที่ได้ทำการซื้อ Pack ในเกม Artifact ไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะสามารถนำไปเปลี่ยนเป็น การ์ดพิเศษ Collector’s Edition ได้ในทันที

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ ที่เกม Artifact ต้องหยุดพัฒนาและพับโปรเจกต์ Reboot ไป โดยเกมเมอร์คนไหนที่สนใจและอยากลองเล่นก็สามารถเข้าไปโหลดใน Steam เล่นกันได้เลย

Previous articleดร.ณรงค์ สร้างชื่อให้ไทย คว้ารางวัลประพันธ์เพลง จากองค์กรระดับโลกของอเมริกา
Next articleDiablo II Resurrected สามารถนำเซฟไฟล์จากภาคเก่ามาเล่นได้