Becastled วางขายแล้วในแบบ Early Access สนนราคาที่ 239 บาท

125

Early Access

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า เกมแนวอินดีเล็ก ๆ กำลังกลายเป็นกระแสได้รับความนิยมสำหรับบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างมากในเวลานี้

Becastled เป็นเกมสร้างเมือง ที่ผู้เล่นต้องจัดการแผนต่าง ๆ พร้อมกับต้องรับมือการต่อสู้ในยามค่ำคืนจากเหล่าศัตรูตัวร้าย โดยล่าสุด Mana Potion บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าว ได้เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในรูปแบบ Early Access ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจของวงการเกมที่เปิดโอกาสผู้เล่นสามารถจ่ายเงิน และเข้าไปเล่นเกมได้ในช่วงที่กำลังมีการพัฒนา แต่บางเกมก็อาจจะฟรี) นอกจากนี้ยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Becastled เป็นเกมที่เข้าใจได้ง่าย โดยหน้าที่หลักของผู้เล่นคือ การบริหารจัดการบ้านเมืองให้อยู่สงบร่มเย็น ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ก่อสร้างปราสาท หลังจากนั้นก็ต้องหาทรัพยากร เช่น การล่าสัตว์ การทำเหมือง เพื่อนำมาใช้ต่อในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งสามารถขยายที่ดินออกไปได้เรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ความสงบสุขมักมาพร้อมกับความวุ่นวาย เพราะในช่วงค่ำคืน เหล่าผู้เล่นต้องต่อสู้กับศัตรูที่บุกเข้ามาในพื้นที่ของตนเอง โดยผู้เล่นต้องฝึกซ้อมทหารให้แข็งแกร่งเพื่อให้สามารถปกป้องแผ่นดินได้ และด้วยการที่เกมเข้าใจง่าย บวกกับมีภาษาไทยรองรับ จะช่วยให้เกม Becastled มีความสนุกมากขึ้น

ทั้งนี้ Becastled ยังอยู่ในสถานะ Early Access และเป็นการเล่นแบบคนเดียว สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่สนใจและต้องการเล่นเกม Becastled ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam ที่ลิงก์ https://store.steampowered.com/app/1330460/Becastled/  โดยปัจจุบันวางขายอยู่ที่ราคา 239 บาท

ลิงก์ Becastled Early Access trailer

https://youtu.be/IAFEeZlFrWo

Previous articleวอร์เนอร์ จับมือ เจ.เจ. เอบรามส์ สร้าง Superman ฉบับยกเครื่องใหม่
Next articleCall of Duty สองภาค ปล่อยอัปเดต เพิ่มคุณภาพกราฟิก สวยจับตา