Apex Legends ทำลายสถิติเดิมหลังมีผู้เล่นพร้อมกันเกือบสองแสน

161

ทำลายสถิติ

ถึงแม้เปิดให้บริการมาแล้วสองปี แต่ Apex Legends ก็ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีจากบรรดาแฟนเกมทั่วโลก ที่สำคัญการมาของ Season 8 ยังมีส่วนช่วยให้ผู้คนที่สนใจเข้ามาทดลองเล่นเพิ่มอีกด้วย

Apex Legends กลายเป็นวิดีโอเกมยอดนิยมของใครหลายคนหลังเปิดให้บริการมาได้ 2 ปี ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตเนื้อหาใหม่, อีเวนต์ และตัวละครมากมายที่ตามมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเกมดังกล่าวได้ทำสถิติใหม่บนร้านค้าออนไลน์ Steam เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ Apex Legends เป็นเกมแบบ Exclusive เฉพาะทางฝั่ง PC ของ Origin เท่านั้น โดยเพิ่งเปิดให้บริการบน Steam เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ที่ผ่านมา และสร้างสถิติมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 130,000 คน ในเดือนมกราคม ปี 2021

อย่างไรก็ตาม สถิติดังกล่าวได้ถูกทำลายแบบทิ้งห่างอยู่เยอะพอสมควร เพราะเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Apex Legends ได้มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดที่ 196,799 คน โดยเป็นที่เชื่อกันว่า การมาของ Season 8 มีส่วนช่วยอย่างมากเนื่องจากเต็มไปด้วยเนื้อหาใหม่ ๆ มากมาย

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า Apex Legends Season 8 ไม่ได้มีเพียงแต่ความสดใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นการเดินทางไปสู่สิ่งที่ดีกว่าในอนาคตอีกด้วย

Apex Legends เป็นวิดีโอเกมแนว Battle Royale มีความแตกต่างจาก Battle Royale เกมอื่น ๆ ด้วยการยืมแนวคิดของเกมแนว Hero Shooter กับผู้เล่นเป็นตัวละครในตำนาน แต่ละคนมีทักษะและความสามารถที่ไม่เหมือนใคร พัฒนาโดย Respawn Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts (EA) ตัวเกมถูกเซ็ตฉากอยู่ในจักรวาลเดียวกับเกม TitanFall ตัวเกมเริ่มเปิดให้เล่นครั้งแรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2019

สำหรับ Apex Legends เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วแบบ Freetoplay บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4 และ Xbox One รวมไปถึงจะลงให้กับ Nintendo Switch ในวันที่ 9 มีนาคมนี้

หากใครที่กำลังสนใจอยากเล่นเกม Apex Legends ก็สามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้จากบนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam หรือ Origin

Previous articleฟักกลิ้ง ฮีโร่ เปิดค่ายเพลง High Cloud “ พิมรี่พาย ” ควักเงินพร้อมเป็นศิลปิน
Next articleไบรอันท์ ขอบคุณ “ บัลติมอร์ ” มองหาทีมใหม่ พร้อมเซ็น 2 ปี