ผู้ร่างกฎหมายอเมริกันเสนอ ห้ามขายเกมเนื้อหารุนแรงในชิคาโก

48

ชิคาโก

สื่อต่างประเทศเผย Marcus Evans Jr. ผู้ร่างกฎหมายชาวอเมริกัน เสนอข้อกฎหมายใหม่ที่ใช้ชื่อว่า HB3531 โดยห้ามวางจำหน่ายเกมที่มีเนื้อหารุนแรงทุกเกมภายในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ร่างกฎหมาย HB3531 ของ Marcus Evans Jr. ได้ระบุไว้ว่า “ วิดีโอเกมที่มีเนื้อรุนแรง หมายถึง เกมที่อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครภายในเกมดังกล่าว แล้วก่อให้เกิดความรุนแรงต่อมนุษย์ภายในเกม อย่างเช่น การฆ่า การทำร้ายร่างกาย การชิงทรัพย์ เป็นต้น ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุของการเสนอกฎหมายแบนห้ามวางจำหน่ายวิดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรง เนื่องจากปัจจุบัน เมืองชิคาโกเกิดการก่ออาชญากรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการขโมยรถหรือการทำร้ายร่างกาย โดยก่อนหน้านี้ได้มีรายงานมาว่า เด็กชายอายุเพียง 14 ปี ถูกตำรวจเข้าจับกุมหลังก่อเหตุขโมยรถ 3 คัน

ที่สำคัญ Marcus Evans Jr .ได้รับติดต่อจาก Early Walker เจ้าของ Operation Safe Pump หรือแผนการป้องกันทรัพย์สินรถยนต์ตามสถานที่เติมน้ำมัน โดยเขาได้สนับสนุนให้มีการแบนวิดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Grand Theft Auto (GTA) เนื่องจากเชื่อว่าเกมดังกล่าวสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กหรือเยาวชน รวมไปถึงผู้เล่นเกม หันมาก่อเหตุอาชญากรรมขโมยรถมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมืองชิคาโกมีกฎหมายห้ามวางจำหน่ายเกมที่มีเนื้อหารุนแรงให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่แล้ว โดยหากฝ่าฝืนและถูกจับ จะมีโทษปรับเงินจำนวน 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 30,016 บาท) ซึ่งการร่างกฎหมายนี้จะเปลี่ยนเป็นการแบนห้ามวางจำหน่ายเกมที่มีเนื้อหารุนแรงแทน ทั้งนี้ ร่างกฎหมาย HB3531 ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

Previous articleเกมเมอร์สาว Call of Duty ภาค Mobile ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต
Next article“ วันเดอร์เกิร์ล ” ซ้อมหนักพร้อมเก็บชนะน็อค 3 ไฟท์รวดบนสังเวียน ONE