เกมเมอร์สาว Call of Duty ภาค Mobile ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต

89

ฆาตกรรม

เหล่าเกมเมอร์ Esports ของประเทศบราซิล ต่างร่วมไว้อาลัย Pro Player สาวรายหนึ่งของเกม Call of Duty : Mobile หลังจากที่เธอถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า Ingrid Oliveira Bueno da Silva หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Sol ถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต โดยตำรวจพบศพของเธอในบ้านพักย่านนคร เซา เปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งผู้ก่อเหตุก็คือ Guilherme Alves Costa หรือ Flashlight ที่ตอนนี้ถูกจับตัวได้แล้ว

Flashlight ไม่ได้รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยหลังจากที่ทางตำรวจสอบถามถึงสาเหตุการกระทำดังกล่าว เจ้าตัวเปิดเผยว่า เขาจำทุกอย่างได้ดี เขามีสติดีทุกอย่าง และเขาฆ่าเธอเพราะอยากฆ่าเท่านั้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Ingrid Oliveira Bueno da Silva และ Guilherme Alves Costa เจอกันบนโลกออนไลน์เมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อน ซึ่งเขา (Flashlight) ได้ชวนเธอ (Sol) ไปที่บ้านก่อนลงมือก่อเหตุฆาตกรรม และได้เผยแพร่วิดีโอเหตุการณ์นั้นผ่านทาง WhatsApp อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้เล่น โค้ช รวมไปถึงแฟนเกมของเธอ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รณรงค์ให้กลุ่มผู้เล่น Call of Duty : Mobile ต่างพร้อมใจกันหยุดเล่นเกมดังกล่าวชั่วคราวเพื่อเป็นการไว้อาลัย

Docinho เพื่อนร่วมทีมของ Sol ออกมากล่าวว่า “ ฉันไม่เคยลืมเลยที่ทุกครั้งเวลาเธอชมว่าฉันเล่นเก่ง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นตอนนี้มันไม่มีทางบรรเทาลงได้ ถึงแม้ว่าเธอจะจากไปแล้ว แต่ฉันเชื่อว่าเธอยังคอยเชียร์ฉันอยู่ ที่สำคัญเธอเป็นคนที่ฉันรักมากที่สุดเลย ”

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการฆ่า โดยหลังจากมีการติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ทางตำรวจก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรกลับมา ทำให้หลายคนเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวอาจส่งผลถึงการสืบสวนและรูปคดี

Call of Duty : Mobile เป็นวิดีโอเกมยิงฟรีที่พัฒนาโดย TiMi Studios และเผยแพร่โดย Activision สำหรับ Android และ iOS เกมดังกล่าวได้รับการเปิดตัวเกมมือถือที่ใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์ สร้างรายได้มหาศาล

Previous articleNarita Boy เกม 2D ย้อนบรรยากาศยุค 80 วางจำหน่ายสิ้นเดือนมีนาคม
Next articleผู้ร่างกฎหมายอเมริกันเสนอ ห้ามขายเกมเนื้อหารุนแรงในชิคาโก