เกมเมอร์สร้าง Mod มุมกล้อง First Person เกม Valheim สำเร็จแล้ว

173

First Person

Valheim กลายเป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกหลังเปิดวางจำหน่ายไม่ถึงหนึ่งเดือน

ถึงแม้ว่าเกม Valheim จะเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน แถมยังอยู่ในช่วงขั้นตอนการพัฒนา เหล่า Modder ก็พร้อมที่จะสร้าง Mod เกมดังกล่าวให้ได้ ล่าสุดมีรายงานมาว่าเกมดังกล่าวมี Mod มุมกล้อง First Person ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้เล่นออกมาแล้ว

มุมกล้อง First Person ของเกม Valheim คือ Mod ที่ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเปลี่ยนมุมกล้องจาก Third Person เป็น First Person ได้ตามความต้องการ เช่นเดียวกับเกม The Elder Scrolls กับ Fallout ซึ่งการใช้ Mod มุมกล้องดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ของโลกในเกม รวมไปถึงยังสามารถมองหาไอเทมหรือสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ที่สำคัญ Mod มุมกล้อง First Person ของเกม Valheim ยังอยู่ในช่วงขั้นตอนพัฒนา ส่งผลให้ Mod นี้ยังคงมีปัญหาตามมาเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในระหว่างการต่อสู้ เช่น โมเดลตัวละครจะถูกบดบังหากผู้เล่นใช้โล่ ดังนั้นทำให้เกมเมอร์ที่ใช้ Mod ดังกล่าวต้องเปลี่ยนสลับมาเป็นมุมกล้างแบบ Third Person ในช่วงที่ต่อสู้กับมอนสเตอร์

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าปัญหาดังกล่าวอาจจะได้รับการแก้ไขหากเกม Valheim รองรับระบบ Steam Workshop หรือไม่ก็รองรับ Mod อย่างเป็นทางการ

สำหรับ Valheim เปิดวางจำหน่ายให้เกมเมอร์ได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์ม PC (ร้านค้าออนไลน์ Steam) ในรูปแบบ Early Access (อยู่ในช่วงขั้นตอนการพัฒนา อาจมีแบบเสียเงินหรือแบบเล่นฟรี) ราคา 289 บาท

อย่างไรก็ตาม หากเกมเมอร์คนไหนที่สนใจ Mod มุมกล้อง First Person ในเกม Valheim ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่ลิงก์ https://www.nexusmods.com/valheim/mods/44?tab=description

Previous articleNieR Automata ทำยอดขายทะลุ 5.5 ล้านชุดหลังวางจำหน่ายปี 2017
Next article“ ไอบา ” ยกเลิกคัดเลือกมวยโอลิมปิกเลก 2 กำปั้นไทยไม่กังวล