Modder หวังสร้างเกม Jurassic Park Trespasser ใช้พื้นฐาน Half Life Alyx

144

Jurassic Park Trespasser

Modder หรือนักพัฒนา Mod ประกาศว่า เขากำลังสร้าง Mod เกม VR Jurassic Park Trespasser ให้ทันก่อนเดือนตุลาคม ปี 2021

Stevokenevo นักพัฒนา Mod รายหนึ่ง ได้ออกมาประกาศว่า ตนเองกำลังสร้าง Mod เกม VR Jurassic Park Trespasser ฉบับ Remake อย่างไม่เป็นทางการ โดยเขาบอกเพียงแค่ว่าพื้นฐานของเกมนี้มาจาก Half Life Alyx

นักพัฒนา Mod คนดังกล่าวเปิดเผยว่า Mod เกม VR Jurassic Park Trespasser ฉบับ Remake จะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่จากเกมต้นฉบับ เว้นแต่เพียงภาพโมเดลของตัวละคร โดยภาพ Texture บางส่วนของเกมต้นฉบับอาจถูกนำมาพัฒนาใน Mod นี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ Stevokenevo ยังวางแผนที่จะสร้างโมเดลตัวละคร Animation และพื้นผิววัสดุใหม่ทั้งหมดเพื่อนำมาใช้งานสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

เป็นที่ทราบกันดีว่า Jurassic Park Trespasser เป็นเกมแอ็คชันผจญภัยที่เปิดวางจำหน่ายให้แฟนเกมได้เล่นกันช่วงปี 1998 บนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งมีความสมจริงในพฤติกรรมของไดโนเสาร์ที่เฉลียวฉลาด และเป็นหนึ่งในเกมที่มีกราฟิกสวยที่สุดในยุคนั้น

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมกลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ หลังมีปัญหาเรื่อง Performance ซึ่งหากใครที่ต้องการเล่นเกมนี้ต้องมีสเปคที่สูงมาก แถมการควนคุมตัวละครยังมีความซับซ้อนจนเกินไป ทำให้เกมดังกล่าวมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ที่แน่ ๆ Jurassic Park Trespasser ประสบความล้มเหลวในด้านของยอดขาย

ทั้งนี้ Stevokenevo วางแผนสร้าง Mod Jurassic Park Trespasser ฉบับ Remake ที่มีพื้นฐานจากเกม Half Life Alyx โดยเขากำลังเร่งพัฒนาเกมดังกล่าวให้ทันก่อนวันที่ 28 ตุลาคม ปี 2021 โดยตรงกับวันวางจำหน่ายเกมต้นฉบับที่กำลังจะครบรอบ 23 ปี

อนึ่ง Half-Life Alyx เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งเสมือนจริงในปี 2020 ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Valve

Previous articleX-Men : The Last Stand (2006) ศึกสุดท้ายของมนุษย์กลายพันธุ์
Next articleNieR Automata ทำยอดขายทะลุ 5.5 ล้านชุดหลังวางจำหน่ายปี 2017