Valheim ไม่ยึดสูตรสำเร็จเกม Survival ดึงแนวคิด RPG มาปรับใช้

251

Survival

Valheim กลายเป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากหลังเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันเพียง 2 สัปดาห์

เกมเมอร์หลายคนเปิดเผยว่า สาเหตุที่พวกเขาตัดสินใจกลับมาเล่นเกมแนว Survival อีกครั้งก็เพราะ Valheim ซึ่งทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความสนุก

จากการให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการสร้างสรรค์เกม Valheim ของ Henrik Törnqvist ผู้ร่วมก่อตั้ง Iron Gates และทีมพัฒนาเกม Valheim ที่มีเพียง 5 คน ได้เปิดเผยว่า แม้ Valheim จะเป็นเกมแนว Survival แต่ทางทีมงานได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากเกมแนว RPG แบบ SinglePlayer อย่าง The Legend of Zelda และ The Elder Scrolls V Skyrim ที่ต่างไม่ใช่เกมแนว Survival โดยตรง

“ พวกเราต้องการให้ผู้เล่นทุกคนสัมผัสกับประสบการณ์เก่า ๆ เหมือนตอนเล่น Zelda การได้อุปกรณ์ใหม่จากการชนะบอส เราคิดว่ามันเหมาะสมกับเกมแนว Survival ซึ่งมันก็ได้ผลจริง ๆ ”

เกมดังกล่าวผู้เล่นจะสามารถปลดล็อคอุปกรณ์สำคัญได้ก็ต่อเมื่อเอาชนะบอส เช่น Eikthyr บอสตัวแรก ที่จะให้ผู้เล่นปลดล็อค Pickaxe ต่างจากเกม Survival ทั่วไป ที่ผู้เล่นจะต้องคราฟของเองทุกอย่าง

ระบบนี้จะช่วยให้ทุกคนอยากเล่นต่อไปเพื่อปลดล็อคความสามารถใหม่ และสาเหตุที่ผู้คนรักเกม Valheim เป็นเพราะมันไม่ใช่สูตรสำเร็จของเกม Survival โดยมีผู้เล่นบางส่วนมองว่าทำดีกว่าด้วยซ้ำ อย่างเช่น การซ่อมอุปกรณ์ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แถมเวลาสร้างสิ่งก่อสร้าง ผู้เล่นสามารถทำลายและได้อุปกรณ์คืนเต็มจำนวน ไม่เหมือนกับเกม Survival ทั่วไป

Henrik ยังเสริมต่ออีกว่า พวกเขาตั้งใจพัฒนาเกมเพื่อส่งเสริมความสนุกให้กับผู้เล่นมากกว่าที่จะไปขัดขวาง ดังนั้นด้วยแนวคิดแบบนี้จึงไม่แปลกที่ Valheim จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

สำหรับ Valheim เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วในรูปแบบ Early Access บนแพลตฟอร์ม PC ในราคา 289 บาท

ลิงก์  Valheim – Official Early Access Launch Trailer

Previous articleOutriders ปล่อยเวอร์ชัน Demo ให้เล่นฟรีปลายกุมภาพันธ์
Next articleแสตมป์ กระหายรอวันแก้มือ อาลีโอนา บนสังเวียน ONE