Konami หวังแก้มือ คืนชีพ Metal Gear Survive และ Contra Rogue Ops

23

Contra Rogue Ops

Konami จ้าง Outsource ใหม่เพื่อเดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์เก่าที่เคยล้มเหลว ออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกัน

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาว่า Konami ได้ตัดสินจ้าง Outsource ทีมพัฒนาชาวญี่ปุ่น เพื่อดำเนินการโปรเจกต์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเกม Silent Hill แต่ล่าสุดดูเหมือนนอกจากเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดดังกล่าวแล้ว Konami ยังมีแผนที่จะพัฒนาเกมตระกูลอื่น ๆ ของบริษัทอีกด้วย

Andy Robinson นักข่าวชื่อดังของ VGC ออกมาเปิดเผยว่า Konami ได้ตัดสินใจจ้าง Outsource เพื่อให้เข้ามาช่วยสร้างเกม Metal Gear Solid และ Castlevania ภาคใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากภาค Metal Gear Survive กับ Contra Rogue Ops ล้มเหลวไม่เป็นท่าทั้งในด้านยอดขายและคำวิจารณ์ที่ติดลบแบบรุนแรง

และด้วยการที่ตัวเกมเพิ่งเข้าสู่ขั้นตอนพัฒนา ทำให้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นที่เชื่อกันว่า เกมดังกล่าวอาจใช้เวลาพัฒนาถึง 1-2 ปี หรือไม่ก็อาจจะนานกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม Metal Gear Solid และ Castlevania ถือเป็นเกมที่ได้รับนิยมจากบรรดาแฟนเกมอย่างมากจนถึงปัจจุบัน และถึงแม้ว่า สองภาคทั้ง Metal Gear Survive กับ Contra Rogue Ops จะมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่ แถมยังสร้างความผิดหวังให้กับผู้เล่นอีกด้วย แต่ถ้าเกิดสองเกมดังกล่าวนั้นมีการเปิดตัวจริง ๆ แฟนเกมเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกแน่นอน

ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Metal Gear Survive กับ Contra Rogue Ops ซึ่งคงต้องรอทางผู้พัฒนาออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า พวกเขากำลังดำเนินการฟื้นคืนชีพสองเกมนี้ขึ้นมาจริงหรือไม่

Previous articleCrusader Kings II เปิดรับสมาชิกรายเดือน รับสิทธิเข้าถึง DLC ทั้งหมด
Next articleKonami อาจจ้าง Outsource พัฒนาเกม Silent Hill ภาคใหม่