โรงหนังใน อเมริกา – เกาหลีใต้ เปิดบริการใหม่ ให้เกมเมอร์เช่าเล่นเกม

40

เกมเมอร์

หนึ่งในธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 คงต้องยกให้กับโรงภาพยนตร์ เนื่องจากโรงหนังถูกมองเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคหลาย ทำให้โรงหนังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ หรือถ้าเปิดก็มีการลดจำนวนผู้เข้าชมให้น้อยลงเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้สร้างและบริษัทจัดจำหน่ายหนังต่างเลื่อนกำหนดการฉายออกไปเพราะฉายไป คาดว่าจำนวนคนดูคงน้อย หลายเรื่องถูกนำไปฉายทางสตรีมมิงออนไลน์แทน

แต่ล่าสุด โรงภาพยนตร์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ได้ทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยการให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเช่าจอโรงหนังมาใช้กันแบบส่วนตัวได้เป็นการชั่วคราว ทำให้นี่กลายเป็นการทำความฝันเป็นจริงของเกมเมอร์ทั่วโลกที่อยากเล่นเกมจอใหญ่ ๆ

ยกตัวอย่าง โรงภาพยนตร์ Malco Theaters ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เปิดให้เกมเมอร์สามารถเช่าโรงภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงส่วนตัว โดยคิดค่าบริการอยู่ที่ 100 เหรียญสหรัฐ ต่อ 2 ชั่วโมง (หรือประมาณ 3,000 บาท) และ 150 เหรียญสหรัฐ ต่อ 3 ชั่วโมง (หรือประมาณ 4,400 บาท)

ทั้งนี้หากต้องการเช่าจอโรงภาพยนตร์ เงื่อนไขเดียวคือต้องมีเครื่องเล่นเกมเป็นของตัวเอง ส่วนเรื่องอาหารเครื่องดื่มห้ามนำจากภายนอกเข้ามา

ทั้งนี้ในประเทศเกาหลีก็ได้มีการเปิดให้บริการแล้วเหมือนกัน โดยเปิดให้บริการเฉพาะ 4 คนขึ้นไป โดยมีราคาอยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐ ต่อ 2 ชั่วโมง (หรือประมาณ 2,600 บาท) ในช่วงเวลาก่อน 18.00 นาฬิกา แต่ถ้าช่วงหลัง 18.00 นาฬิกา จะเพิ่มราคาเป็น 135 เหรียญสหรัฐ ต่อ 2 ชั่วโมง (หรือประมาณ 4,000 บาท) และมีเงื่อนเดียวกันนั่นคือต้องมีเครื่องคอนโซลเกมของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวถือเป็นทางออกของธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้มีรายได้เข้ามา หลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างหนัก ที่สำคัญยังถือเป็นการสานฝันของเกมเมอร์หลาย ๆ คนที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมจอยักษ์อีกด้วย

Previous articleRainbow Six Parasite เป็นชื่อชั่วคราวระหว่างทีมงานทดสอบเกม
Next articleเฮดโค้ช บัคคาเนียร์ส ชม “ เบรดี ” ยอดควอเตอร์แบ็คแห่งยุค