Apex Legends สร้างรายได้กว่า 1 พันล้านเหรียญฯ หลังเปิดบริการแค่สองปี

75

บริการ

Apex Legends กลายเป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้เล่นทั่วโลก และถึงแม้จะเปิดตัวช้ากว่าเกมอื่น ๆ แต่เกมดังกล่าวกลับสร้างรายได้มหาศาล

Electronic Arts หรือ EA บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า Apex Legends ทำยอดขายสูงถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 29,988 ล้านบาท) ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี ทั้ง ๆ ที่เกมยังไม่ได้ลงบนแพตฟอร์ม Nintendo Switch และ มือถือ

Blake Jorgensen CFO ของบริษัท EA ออกมากล่าวว่า “ ไม่มีใครเชื่อว่าภายในสองปี เกมนี้จะมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ”

CFO ของบริษัท EA ยังเสริมอีกว่า เขาต้องการให้คนในบริษัท รวมไปถึงทีมงานทุกคนให้ความสำคัญกับเกมนี้ เพราะมันทำรายได้มหาศาลทั้ง ๆ ที่ยังไม่เปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ที่กำลังจะเปิดให้ได้เล่นกันในช่วงต้นเดือนมีนาคม ปี 2021

ข้อต่อไปสำหรับทีมงานคือให้ความสำคัญกับแฟนเกมชาวญี่ปุ่น เพราะ Apex Legends ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาแฟนเกมญี่ปุ่น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่อันดับสองของ Apex Legends ซึ่งเครื่องเกมส่วนมากที่คนญี่ปุ่นใช้คือ Nintendo Switch ทำให้ทางบริษัทตัดสินใจนำเกมดังกล่าวลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch รวมไปถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกด้วย เช่น มือถือ

นอกจากนี้ EA ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า Apex Legends เวอร์ชันมือถือ จะสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับบริษัท โดยจะเริ่มต้นจากประเทศจีน และเปิดให้เล่นแบบ Soft-Launch ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า หรือไม่ก็อาจจะนานกว่านั้นเนื่องจากต้องดำเนินตามกฏข้อบังคับของประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม Apex Legends จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้ให้กับบริษัท EA ไปอีกนาน เพราะจากการให้สัมภาษณ์ของ Respawn Entertainment ทีมพัฒนา ได้ยืนยันว่าพวกเขามีแผนระยะยาวสำหรับเกมนี้

ลิงก์ Apex Legends Season 8 – Mayhem Launch Trailer

Previous articleNew World เลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้งเป็น 31 สิงหาคม ปี 2021
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 1-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)