Apex Legends พบปัญหาหนักหลังผู้เล่นมักเจอคนใช้โปรแกรมโกง

14

Apex Legends

Apex Legends เกมแนว Battle Royale จากทีมพัฒนา Respawn Entertainment ประสบกับปัญหาโปรแกรมโกงอย่างหนักหลังเปิดให้บริการ

Apex Legends กำลังเจอปัญหาอย่างหนักหลังมีคนใช้โปรแกรมโกงจำนวนมาก ซึ่งโปรแกรมช่วยเล่นนี้ หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Cheater มักสร้างความน่ารำคาญให้กับผู้เล่นอย่างมาก โดยเฉพาะทางบริษัทผู้พัฒนาที่ต้องปวดหัวกับเรื่องดังกล่าวอยู่เป็นประจำ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เหล่าผู้เล่น สตรีมเมอร์ และ VTuber ได้ออกมาเปิดเผยวิดีโอการเล่นของเหล่าบรรดาคนโกงในเกม Apex Legends พร้อมเรียกร้องให้บริษัท EA และ Respawn Entertainment รีบจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะมันลดความสนุกของเกมลงไปอย่างมาก

ตัวอย่างเช่น Ras หนึ่งในผู้เล่น Apex Legends ได้ออกมาประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า เขาจะเลิกเล่นโหมดจัดอันดับไปสักพักเนื่องจากเจอแต่คนใช้โปรแกรมโกง แถมยังเสริมอีกว่าเขาเจอคนโกงมากสุดถึง 5 ทีมในเกมเดียวกัน

รวมไปถึง VTuber Qualia Qu ที่ได้ออกมาทวีตว่า เขาจะเลิกเล่นเกมดังกล่าวสักพักเหมือนกันเพราะเจอแต่โปรแกรมโกง และอาจจะย้ายไปเล่นเกม Escape from Tarkov ในอนาคต

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่ของเกม Apex Legends เพราะช่วงนี้เหมือนเกมดังกล่าวกำลังเจอกับมรสุมอย่างหนักหลังปล่อยอัปเดต Season 8 ให้ทุกคนได้เล่นกัน โดยผู้เล่นหลายคนต่างหวังว่าทาง Respawn Entertainment และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดจะมองถึงปัญหานี้และรีบแก้ไขโดยเร็ว

สำหรับ Apex Legends เปิดให้ทุกคนได้เล่นกับแบบฟรี ๆ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น บน PC, PS4 และ XBOX One และจะลงให้กับ Nintendo Switch ช่วงเดือนมีนาคมปี 2021

ลิงก์ Apex Legends Season 8 – Mayhem Launch Trailer

Previous articleลุ้นต่อไป Zack Snyder’s Justice League ฉายในโรงภาพยนตร์
Next articleSix Days in Fallujah ถูกปัดฝุ่นพัฒนาใหม่หลังถูกยกเลิกในปี 2009