Valheim ทำยอดขายทะลุ 2 ล้านชุดหลังวางขายไม่ถึงสองสัปดาห์

14

ยอดขาย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Coffee Stain บริษัทพัฒนาเกม และ Iron Gate ทีมพัฒนา ได้ออกมาประกาศว่า Valheim เกมเอาชีวิตรอดในดินแดนไวกิงส์และเทพนอร์ส สามารถทำยอดขายไปได้กว่า 1 ล้านชุด บนร้านค้าออนไลน์ Steam

และล่าสุดดูเหมือนความแรงของเกมดังกล่าวจะยังไม่หมดลงเท่านี้ เพราะทางทีมงานออกมาเปิดเผยว่า Valheim มียอดขายทะลุ 2 ล้านชุดไปเรียบร้อยแล้วหลังจากเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันไม่ถึงสองสัปดาห์

Iron Gate ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ ผ่านไปเพียง 13 วัน Valheim สามารถทำยอดขายไปได้กว่า 2 ล้านชุดแล้ว แถมโดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เล่นเกมดังกล่าวมากถึง 360,000 คน ”

อย่างไรก็ตาม Valheim เป็นเกมผจญภัยที่ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดในโลกนักรบไวกิงส์และเทพนอร์ส โดยเกมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับดีมากจากเกมเมอร์ทั่วโลก เนื่องจากสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 10 คน, มี Map ขนาดที่ใหญ่มาก ๆ และใช้ระบบแบบ dedicated

สำหรับ Valheim เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วในรูปแบบ Early Access บนแพลตฟอร์ม PC (ร้านค้าออนไลน์ Steam) โดยถ้าหากเกมเมอร์ท่านไหนสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่ลิงก์ด้านล่างนี้

ลิงก์  https://store.steampowered.com/app/892970/Valheim/

ทั้งนี้ Early Access คือโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถจ่ายเงินเข้าไปเล่นเกมได้ (อาจฟรีในบางเกม) แต่ยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา โดยเกมดังกล่าวที่เปิดให้เล่นกันนั้นไม่ได้เป็นตัวอย่างเกม แต่เป็นเกมจริง ๆ ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ทำให้ผู้เล่นอาจพบบั๊กหรือจุดผิดพลาดต่าง ๆ อยู่บ้างในบางครั้ง

Previous articleเน็ตส์ งง “ ดูแรนท์ ” เจ็บเข่าไร้สัญญาณเตือน พัก 2 สัปดาห์
Next articleแฟนๆตาดี ภาพโปรโมต “กระแต อาร์สยาม” เพลงวิลิศมาหรา จุกหลุดไหม?