Six Days in Fallujah ถูกปัดฝุ่นพัฒนาใหม่หลังถูกยกเลิกในปี 2009

22

ปัดฝุ่น

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วิดีโอเกมที่สร้างจากเรื่องจริงอย่าง Six Days in Fallujah ทำให้หลายคนสงสัยถึงจุดประสงค์ในการพัฒนาเกม

เกมดังกล่าวถูกจำลองขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่ ฟัลลูจาห์ ประเทศอิรัก ช่วงปี 2004 ก่อนถูกนำมาสร้างเป็นเกมแบบจริงจัง และได้ถูกยกเลิกพัฒนาไปเมื่อปี 2009 โดยปัจจุบันเกม Six Days in Fallujah จะกลับมาพัฒนาอีกครั้งภายใต้การดูแลของบริษัท Highwire Games

ผู้เล่นหลายคนมองว่า Six Days in Fallujah ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงอาจมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นธรรมดา ซึ่งทางบริษัทพัฒนาเกมอย่าง Highwire Games ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาจะสร้างเกมและถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างออกไปจากเดิม

“ สำหรับพวกเราที่เป็นผู้สร้าง ก็ต้องการมอบประสบการณ์ความซับซ้อนของการต่อสู้ในเมือง ผ่านมุมมองของเหล่าทหารและเกี่ยวข้องกับประสบการณ์ของคนที่อยู่ในสนามรบ เรื่องของทหารเหล่านั้นที่เข้าไปอยู่ที่นั่นเพราะการตัดสินใจทางการเมือง ซึ่งเราต้องการแสดงให้เห็นว่า ทางเลือกที่ถูกกำหนดด้วยคนมีอำนาจ มันส่งผลถึงพวกเขาอย่างไร สุดท้ายนี้เราไม่ได้ต้องการยัดเยียดหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง แต่พวกเราต้องการแสดงให้เห็นว่า สงครามนั้นเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี ”

ทั้งนี้ การสร้างเกมสงครามที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์จริง และไม่ได้ยัดเยียดประเด็นการเมืองเข้ามาถือว่าเป็นเรื่องแปลกมาก ๆ แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้พัฒนาว่า พวกเขาจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งทาง Ubisoft เคยเปิดเผยว่าการใส่ประเด็นเกี่ยวกับการเมืองลงไปในเกมเป็นความคิดที่ไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่ หลังจากพวกเขาเคยทำมาแล้วในเกม The Division 2

สำหรับ Six Days in Fallujah กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งเหล่าแฟนเกมอาจได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ลิงก์ Six Days in Fallujah – Announcement Trailer 4K

Previous articleApex Legends พบปัญหาหนักหลังผู้เล่นมักเจอคนใช้โปรแกรมโกง
Next articleเน็ตส์ งง “ ดูแรนท์ ” เจ็บเข่าไร้สัญญาณเตือน พัก 2 สัปดาห์