Rockstar เดินหน้าสร้างเกม Singleplayer และ Multiplayer หลังกระแสดี

213

Singleplayer

หัวเรือใหญ่ของ Take Two Interactive ยืนยัน Rockstar Games ยังคงเน้นสร้างเกมแบบ Singleplayer และ Multiplayer

Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take Two Interactive ที่เป็นบริษัทแม่ของ Rockstar Games ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ทีมพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Rockstar จะยังคงเน้นสร้างเกม Singleplayer และ Multiplayer ต่อไปในอนาคต

ซีอีโอของ Take Two Interactive ออกมาเปิดเผยว่า การเปิดให้บริการเกม Grand Theft Auto Online กับ Red Dead Online ถือว่าประสบความสำเร็จและสร้างรายได้มหาศาลให้กับบริษัทอย่างมาก โดยเขายืนยันว่าในอนาคตทางบริษัทจะยังคงมุมเน้นสร้างเกม Singleplayer และ Multiplayer ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

Strauss Zelnick ออกมากล่าวว่า “ ทีมพัฒนา Rockstar Games กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางนั่นก็เพราะผลงานเกมที่พวกเขาปล่อยออกมามอบประสบการณ์การเล่นแบบ Singleplayer ได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นทุกคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องหรือภารกิจภายในเกม ”

ทั้งนี้ด้วยแนวทางของ Red Dead Redemption II และ Grand Theft Auto V ที่มีโหมด Singleplayer แบบยอดเยี่ยม และการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง รวมไปถึงยังมีโหมด Online Multiplayer ที่ให้เกมเมอร์ทั่วโลกสามารถเล่นด้วยกันได้ ทำให้เป็นการพิสูจน์แล้วว่าทาง Rockstar Games มีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาเกมต่อไปในอนาคต

“ สำหรับโหมด Singleplayer และ Multiplayer นั้น ทีม Rockstar Games สามารถทำสองอย่างพร้อมกันได้อย่างไม่มีปัญหา ” ซีอีโอของบริษัท Take Two Interactive กล่าวทิ้งทาย

อย่างไรก็ตาม Strauss Zelnick ได้แสดงความมั่นใจว่า เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกยังต้องการเล่นเกมแบบ Singleplayer ที่เน้นเรื่องราว และมองว่าเกมประเภท Singleplayer จะไม่มีทางหมดกระแสนิยมไปจากวงการวิดีโอเกมอย่างแน่นอน

Previous articleRiot Games วางบทลงโทษผู้เล่นทำ AFK ในเกม Valorant
Next articleเลเกอร์ส เตรียมพักใช้งาน “ เอดี ” เจ็บซ้ำเอ็นร้อยหวาย