ซีอีโอ “ Riot Games ” ถูกพนักงานฟ้องร้องล่วงละเมิดทางเพศ

76

ซีอีโอ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า ซีอีโอ ของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Riot Games ถูกฟ้องร้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

Sharon O’Donnell อดีตผู้ช่วยซีอีโอ ได้ทำการยื่นฟ้องร้อง Nicolo Laurent ซีอีโอ ของบริษัท Riot Games โดยระบุว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศและอีกหลายกรณี ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งที่สองแล้วหลังจากที่ผ่านมา Sharon O’Donnell เพิ่งได้ทำการยื่นฟ้องร้องทั้งบริษัทเมื่อเดือนมกราคม ปี 2021

Sharon O’Donnell เปิดเผยก่อนที่เธอจะถูกไล่ออกในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2020 เธอได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ Nicolo Laurent ซึ่งเธอให้ข้อมูลว่า ซีอีโอ ของบริษัท Riot Games ใช้คำพูดที่ส่อถึงการล่วงละเมิดทางเพศ อย่างเช่น “ จะรับมือเขาได้ไหมถ้าเกิดอยู่ที่บ้านเขาคนเดียว ” ก่อนที่จะชวนเธอไปบ้านของเขา ซึ่งเป็นช่วงที่ภรรยาของเขาไม่อยู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มมาว่า Nicolo Laurent ชอบพูดถึงขนาดของชุดชั้นใน และมักจะบอกอยู่เป็นประจำว่า ภรรยาของเขาอิจฉาผู้หญิงสวย ๆ รวมไปถึงยังมีปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย โดยหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป Sharon O’Donnell ได้ถูกลงโทษด้วยการไม่จ่ายเงินค่าล่วงเวลาก่อนจะถูกไล่ออกในที่สุด

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าเรื่องราวของ Sharon O’Donnell และ Nicolo Laurent จะยังไม่สามารถหาบทสรุปที่ชัดเจน แต่ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Riot Games ได้ออกมาจ่ายเงินให้กับพนักงานหญิงเพื่อเป็นการชดเชยหลังถูกฟ้องร้องเรื่องการเหยียดเพศ ส่วนประเด็นดังกล่าวยังคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะจบลงอย่างไร

สำหรับ Riot Games เป็นบริษัทผู้พัฒนาวิดีโอเกมสัญชาตอเมริกัน ที่มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น VALORANT, LOL : League of Legends และ Rising Thunder

Previous articleเปิดตัว MetaHuman Creator แอปช่วยสร้างโมเดลตัวละครมนุษย์
Next articleผู้เล่นทำ Challenge สังหารโหด NPC ด้วยเครื่องบดไวน์ใน HITMAN 3