เปิดตัว MetaHuman Creator แอปช่วยสร้างโมเดลตัวละครมนุษย์

54

ตัวละคร

Epic เผยโฉมเครื่องมือใหม่ที่ช่วยลดเวลาสร้างตัวละครให้กับนักพัฒนา

Epic Games Store เปิดเผยเครื่องมือใหม่ของ Unreal Engine ที่ใช้ชื่อว่า MetaHuman Creator โดยโปรแกรมดังกล่าวสามารถสร้างโมเดลมนุษย์คุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงยังมีความสมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาหนึ่งตัวเพื่อนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ถือเป็นงานที่ยากอยู่พอตัว โดยปัจจุบัน Unreal Engine กำลังก้าวขึ้นไปอีกขั้นเพื่อช่วยทุ่นแรงให้กับเหล่าผู้สร้าง โดยเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างมนุษย์ตามการปรับแต่งต่าง ๆ และพร้อมสำหรับใส่ Rig เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนไหว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง MetaHuman ได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นโครงหน้า พื้นผิว ร่างกาย ทรงผม เสื้อผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเกมเมอร์ทั่ว ๆ ไปอาจจะคุ้นชินกันดี เพราะมันคือรูปแบบการสร้างตัวละครที่เกมส่วนใหญ่มักติดมาให้ เพียงแค่ MetaHuman จะไม่ได้จำกัดอยู่ในเกมใดเกมหนึ่ง แต่เป็นเทคโนโลยีในอนาคตที่สามารถนำไปใช้กับผลงานของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม MetaHuman จะเป็นแอปที่เปิดให้ใช้งานผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ โดยตอนนี้ทางบริษัทกำลังเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สนใจเพื่อทดสอบลองใช้งานกันดู

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มว่า MetaHuman จะรองรองรับ Unreal Engine 4.26.1 เป็นต้นไป ซึ่งหากใครที่สนใจรายละเอียดก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.unrealengine.com/en-US/digital-humans

สำหรับ Unreal Engine เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้พัฒนา Application ด้านกราฟิกและเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักพัฒนาเกมทั่วโลก โดยมีเกมมากมายยอดนิยมที่ใช้โปรแกรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น Fortnite หรือ PUBG

ลิงก์  Meet the MetaHuman : Free Sample Now Available | Unreal Engine

https://youtu.be/6mAF5dWZXcI

ลิงก์ MetaHuman Creator : High-Fidelity Digital Humans Made Easy | Unreal Engine

https://youtu.be/S3F1vZYpH8c

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เรอัล มาดริด 1-1 เรอัล โซเซียดาด (ลาลีก้า)
Next articleซีอีโอ “ Riot Games ” ถูกพนักงานฟ้องร้องล่วงละเมิดทางเพศ