Ubisoft เดินหน้าลุยตลาด Free-to-play ลดการพัฒนาเกมระดับ AAA

73

Free-to-play

Ubisoft บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาจะลดความสำคัญเกมระดับ AAA ลงเพื่อหันไปมองตลาดอื่น ๆ บ้าง หลังจากก่อนหน้านี้กระแสตอบรับเกม Ghost Recon Breakpoint ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

จากการสรุปผลประกอบไตรมาสที่ผ่านมา ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2020 ได้มีการเปิดเผยว่า Ubisoft ต้องการเดินหน้าพัฒนาเกมแบบ Free-to-play ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบันเกม Assassin’s Creed กำลังเตรียมลงให้กับมือถือภายใต้การร่วมมือของ Tencent

นอกจากนี้ Frederick Duguet ซีอีโอของ Ubisoft ได้ออกมากล่าวว่า “ พวกเราได้ปล่อยเกม AAA ให้ทุกคนได้เล่นปีละ 3-4 เกม ซึ่งพวกเราจะยังคงดำเนินการต่อไปในอนาคต ”

“ สาเหตุที่เราลดความสำคัญในการปล่อยผลงาน AAA ลงเนื่องจากว่า ทางบริษัทกำลังมีแผนหันมามองตลาด Free-to-play เพื่อกระจายประสบการณ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่สำคัญถือเป็นการส่งเสริมโมเดลธุรกิจให้ดีขึ้นด้วย ”

อย่างไรก็ตามเป็นที่เชื่อกันว่าทาง Ubisoft เริ่มไม่ไว้ใจกับการปล่อยเกมระดับ AAA ที่มากจนเกินไป เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมานับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2019 เกม Ghost Recon Breakpoint ทำผลงานได้ไม่ตามเป้าหมายที่วางไว้

กระแสความนิยมดังกล่าวทำให้บริษัทมีการเลื่อนวางจำหน่ายเกมดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rainbow Six Quarantine, Gods and Monsters ที่กลายมาเป็น ImmortalsFenyx Rising, Watch Dogs Legion, Far Cry 6 และ Prince of Persia : The Sands of Time Remake ที่เพิ่งประกาศเลื่อนวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้แฟน ๆ ทุกท่านคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานเกมใหม่ ๆ ของพวกเขาในอนาคต

Previous articleSteam จีน Beta เปิดให้บริการแล้ว เกมน้อย ขาด Community
Next articleกึ้ง เฉลิมชัย เปิดตัวกลุ่มนักร้องสาว ที่พร้อมสร้างสีสันให้กับวงการ T-POP