Microsoft เปิดบริษัทย่อย Vault เพื่อเจรจาร่วมทุน ZeniMax

7

Vault

Microsoft เปิดบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อใช้ต่อรองเจรจาเรื่องผลประโยชน์กับ ZeniMax Media โดยดีลดังกล่าวมีมูลค่ามากถึง 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

มีรายงานมาว่า Microsoft กำลังมีแผนก่อตั้งบริษัทย่อยโดยใช้ชื่อว่า Vault เพื่อเตรียมทำสัญญากับทาง ZeniMax Media บริษัทแม่ของ Bethesda ในเร็ว ๆ นี้

ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าเมื่อจบการเจรจาแล้ว ZeniMax Media จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Vault ทันทีเลยหรือไม่ โดยปัจจุบันพวกเขากำลังรอให้ทางสหภาพยุโรป หรือ อียู ตรวจสอบและพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวขัดต่อกฎหมายการผูกขาด หรือกฎหมายการแข่งขันอย่างไรหรือไ เพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะตามมาในอนาคต

ZeniMax Media มีสตูดิโออยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MachineGames, Arkane และ Bethesda โดยทาง Microsoft ออกมากล่าวว่า พวกเขายังคงได้รับอิสรภาพเหมือนเดิมแม้ว่าทางบริษัทจะร่วมกันแล้ว ขณะที่บริษัทใหม่อย่าง Vault เกิดขึ้นมาเพราะจุดประสงค์อะไร เมื่อถึงเวลาแล้วทางทีมงานจะออกมาเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามหลายคนมองว่า Bethesda อาจจะต้องอยู่ในสภาพบริษัทกึ่งอิสระของบริษัท Microsoft หลังจาก Phil Spencer ประธานของบริษัท ออกมากล่าวกับสื่อ CNET ว่า “ ดีลดังกล่าวไม่ใช่ว่าพวกเขาจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเรา ”

ขณะที่ Pete Hines รองประธานด้านการตลาดของ Bethesda เคยออกมาพูดในเวลาใกล้เคียงกันว่า “ พวกเราจะยังทำเกมเดิม ๆ ที่สร้างโดยสตูดิโอเดิมที่อยู่มานานหลายปี ซึ่งเกมเหล่านั้นจะยังคงจัดจำหน่ายโดยเรา ”

ทั้งนี้ดีลดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2.2 แสนล้านบาท) โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาด ทุกคนอาจได้คำตอบกันในวันที่ 5 มีนาคม ปี 2021 ว่าจะสำเร็จหรือไม่

Previous articleหยาดทิพย์ ประกาศตั้งท้องแล้ว พร้อมสร้างครอบครัวอบอุ่น
Next articleมวลชนรวมพล เดินหน้าไปบ้านบิ๊กตู่ เรียกร้อง 3 ข้อ