อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เหล่าเกมเมอร์ก็จะได้สัมผัสกับ Monster Hunter Rise โดยปัจจุบันบริษัท Capcom กำลังเดินหน้าโปรโมทเกมดังกล่าวแบบจัดเต็มหลังได้รับกระแสตอบรับที่ดี
Monster Hunter Rise เป็นเกมเล่นตามบทบาท เป็นภาคหลักลำดับที่ 6 ของซีรีส์ Monster Hunter ต่อจาก Monster Hunter World
หลังจากเปิดตัว Demo ให้ทุกคนได้เล่นกันไปไม่นาน ก็มีบางคนที่ยังรู้สึกแปลก ๆ กับเทคนิคใหม่อย่าง Wirebug ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถโหนไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ รวมไปถึงยังมาพร้อมกับการต่อสู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย
Ryozo Tsujimoto โปรดิวเซอร์ของเกม Monster Hunter Rise ได้รับทราบถึงปัญหาและได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผ่านการให้สัมภาษณ์ Capcom Unity ว่า
“ มันเป็นฟีเจอร์ที่ใหม่มาก ดังนั้นผู้เล่นควรใช้เวลากับมันเพื่อความคุ้นเคย อันที่จริงผู้เล่นไม่ต้องใช้มันห้อยโหนเพื่อการเดินทางก็ได้ เพราะพวกเรามั่นใจว่าเกมนี้จะมอบความสนุกให้เพียงพอโดยไม่จำเป็นต้องมี Wirebug แต่ถ้าเกิดขึ้น ประยุกต์ให้สามารถเข้ากับคอมโบได้ มันจะช่วยให้คุณมีความสามารถหลากหลาย และเป็นทางเลือกเพิ่มเติมในการต่อสู้ ”
Ryozo Tsujimoto ยังได้เสริมต่ออีกว่า “ Wirebug จะช่วยชีวิตคุณได้ถ้าคุณใช้มันอย่างถูกวิธี แต่ถึงอย่างไรมันก็ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ซึ่งถ้าผู้เล่นต้องการท่องไปตามแผนที่ต่าง ๆ ก็ยังมี Palamute เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ”
สำหรับ Monster Hunter Rise จะมีการเพิ่มระบบใหม่เข้ามามากมาย และกำลังจะลงบนแพลตฟอร์มพกพาอีกครั้ง โดยพวกเขามีแผนวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ในวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 โดยจะขายแยกเป็น Standard และ Deluxe ที่ผู้เล่นจะได้ชุดใหม่ในเกม รวมไปถึงไอเทมอื่น ๆ อีกด้วย
ลิงก์ Monster Hunter Rise – The Game Awards 2020 Trailer