WB Games จดสิทธิบัตรระบบ Nemesis ยาวถึงปี 2035

23

Nemesis

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า บริษัท WB Games กำลังเดินหน้าจดสิทธิบัตรระบบ Nemesis ของเกม Shadow of Mordor

ล่าสุด WB Games ได้ทำการจดสิทธิบัตรสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ระบบ Nemesis นี้เป็นของ WB Games อย่างเป็นทางการ ซึ่งหากใครคนไหนที่นำไปใช้อาจผิดกฎการละเมิดได้ และสิทธิบัตรดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ทางสำนักงานจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศว่า สิทธิบัตรของ WB Games ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม การจดสิทธิบัตรดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าบรรดาแฟนเกมอยู่พอสมควร แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คัดค้านไปก็ไร้ประโยชน์เนื่องจากสำนักงานจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า WB Games เป็นผู้ถือครองยาวจนถึงปี 2035

ทั้งนี้ หากท่านไหนที่ต้องการเล่นเกมที่มีระบบ Nemesis คงต้องรอทางบริษัท WB Games ใส่มันลงไปด้วยตัวเองเท่านั้น ส่วนปัญหาการเรียกร้องจากคนอื่น ต้องรอดูต่อไปว่าจะสามารถเปลี่ยนอะไรได้หรือไม่ในอนาคต เนื่องจากมีคนจำนวนมากเดือดร้อนจากการกระทำของ WB Games

WB Games กำลังเตรียมปล่อยผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gotham Knights หรือ Suicide Squad : Kill the Justice League ที่เป็นผลงานเกมซุปเปอร์ฮีโรจากค่าย DC Comics และต้องรอดูกันต่อไปว่า พวกเขาจะตัดสินใจใส่ระบบ Nemesis เข้าไปในตัวเกมด้วยหรือไม่

สำหรับ Shadow of Mordor เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Linux และ OS X

Previous articleนุสบา ขอบคุณกำลังใจที่ส่งให้สามี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
Next articleดวงความรักของชาว “ ราศีมีน ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564