GTA V กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังเปิดตัว เซิร์ฟเวอร์ RP ใหม่

939

เซิร์ฟเวอร์

เกมแอ็คชันผจญภัยออนไลน์ GTA Online หรือชื่อเต็มคือ Grand Theft Auto Online กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังการเปิดตัวของเซิร์ฟเวอร์ RP ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า NoPixel 3.0

เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวมีลักษณะ Gameplay ที่ให้ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทเป็นตำรวจ ผู้ร้าย หรือประชาชนทั่วไป รวมไปถึงมีระบบเศรษฐกิจแบบ MMORPG ที่คล้ายกับเซิร์ฟเวอร์ RP ทั่วไป ซึ่งด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง การเปิดตัว NoPixel 3.0 ทำให้ยอดผู้เล่น GTA V สูงขึ้นตามไปด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เซิร์ฟเวอร์ NoPixel 3.0 ที่เปิดให้แฟนเกมเล่นครั้งแรก ทำให้ GTA V มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงยังมีผู้ชมใน Twitch สูงถึง 413,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

แน่นอนว่าสถิติดังกล่าวไม่ได้นับเฉพาะผู้ชม GTA V RP เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงตัวเลขของผู้ชม GTA Online และ GTA V ด้วย โดยทางทวิตเตอร์ของ Rod Breslau ออกมาเปิดเผยว่า เขารู้สึกประหลาดใจที่เซิร์ฟเวอร์ RP มีอิทธิพลอย่างมากต่อเกม GTA V แม้จะไม่ได้ถูกพัฒนาจากทีมงาน Rockstar Games ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เซิร์ฟเวอร์ RP ของเกม GTA V ยังแตกต่างจาก GTA Online อยู่พอสมควร เนื่องจาก GTA Online จะเน้นให้ผู้เล่นทำภารกิจแบบ CO-OP และ Free Roam ร่วมกับเหล่าเพื่อน ๆ แต่ถ้าเป็นเซิร์ฟเวอร์ RP ผู้เล่นจะต้องใช้ชีวิตในเมือง Los Santos โดยทุกคนจะมีอาชีพ รวมไปถึงระบบเศรษฐกิจ

สำหรับ GTA V เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 กันยายน ปี 2013 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Xbox One, Microsoft Windows, Playstation 4 และ Playstation 5

Previous articleApex Legends ตั้งเป้าเฟรมเรทที่ 120 FPS บนเครื่องเล่น Next-Gen
Next articleNinja หัวร้อน เลิกเล่น Fortnite หลังโดน Stream Snipe 4 ตารวด