Final Fantasy XIV : Endwalker ไฟเขียวผู้เล่นเจอกันข้าม Data Center

121

Endwalker

หลังเปิดตัว Final Fantasy XIV : Endwalker ให้แฟนเกมได้ทราบกันไปแล้ว ล่าสุดทางทีมงานเผยตัวเกมจะมีระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถเจอกันได้แม้อยู่คนละเซิร์ฟเวอร์

มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า ทีมงาน Final Fantasy XIV : Endwalker ทั้ง Square Enix และ Naoki Yoshida กำลังเตรียมพัฒนาระบบใหม่ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถข้ามไปมาระหว่าง Data Center ได้

เป็นที่ทราบกันดีว่า Final Fantasy XIV ภาค Endwalker เปิดตัวให้แฟน ๆ ได้ทราบกันแล้ว โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ Data Center Travel ที่จะช่วยปลดล็อคให้ผู้เล่นสามารถพาตัวละครไปยัง Data Center อื่น ๆ ส่งผลให้ผู้เล่นทุกคนทั่วทุกมุมโลกสามารถเจอกันได้แม้จะไม่ได้เล่นเกมนี้จาก Data Center เดียวกัน

ฟีเจอร์ดังกล่าวมีขั้นตอนง่าย ๆ คือผู้เล่นจะต้องเข้าสู่เกมในหน้าเลือกตัวละคร และสามารถเลือก Data Center เพื่อล็อคอินเข้าเกมได้ทันที

YoshiP ผู้พัฒนาได้ออกมากล่าวว่า หลายคนต้องการให้มันเกิดขึ้นโดยที่ไม่ต้องล็อคเอาท์ออกจากเกม เหมือนกับระบบ World Travel ที่มีอยู่แล้ว แต่นั่นเป็นอะไรที่ซับซ้อนและทำได้ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะกับโครงสร้างของระบบเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ฟังก์ชันบางอย่างจะถูกปิดใช้งานเมื่อผู้เล่นข้ามไปยัง Data Center อื่น ๆ แต่ยังคงสามารถเล่นได้ด้วยกันเหมือนเดิม

ทั้งนี้ YoshiP ได้เสริมต่อว่า เขาจำลองตัวเกมเพื่อตรวจสอบระบบนี้ว่าจะกระทบถึงเศรษฐกิจในเกมมากน้อยเพียงใด ซึ่งทางทีมงานมองว่า มันควรจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น และผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องกังวล

สำหรับ Final Fantasy XIV : Endwalker มีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PS4 และ OS X

Previous articleเชน ธนา ใจป้ำ ถอยรถ Aston Martin ให้ภรรยาวันเกิด
Next articleHITMAN 3 รวมภาค 1 และ 2 ไว้ด้วยกัน เตรียมขายก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์