Sony ขาย PlayStation 5 พุ่ง 4.5 ล้านเครื่องเพียง 6 สัปดาห์แรก

78

PlayStation 5

Sony บริษัทผลิตเครื่องเล่นวิดีโอเกมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น เปิดเผยข้อมูลยอดจำหน่ายเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 หลังได้รับความนิยมจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก

PlayStation 5 ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์อย่างมาก โดยถึงแม้เครื่องเกมคอนโซล Next-Gen ดังกล่าวจะทำยอดขายสูงถล่มถลาย แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของบรรดาแฟนเกมทั่วโลกอยู่ดี

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสจากการที่บริษัท Sony ได้ออกมาเปิดเผยถึงยอดขายในรายงานของนักลงทุนในไตรมาสที่ 3 ว่าเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 มียอดขายสูงถึง 4.5 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 12 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2020 โดยตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับจำนวน PlayStation 4 ที่เปิดตัวในปี 2013

การสต็อกสินค้ายังเป็นปัญหาของทางบริษัท Sony แต่ยอดขาย 4.5 ล้านเครื่องในระหว่าง 6 สัปดาห์แรก ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก ๆ ขณะที่ทางยอดขายเกม Sony ไม่ได้ออกมาเปิดเผยแบบแยก PlayStation 4 และ PlayStation 5 แต่จากยอดขายเกมทั้งหมดของพวกเขาขายได้รวมกันกว่า 18.4 ล้านชุด

อย่างไรก็ตามถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยถึงแม้ตอนนี้ผู้เล่นบางคนไม่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ เนื่องจากมีผู้ต้องการมากมาย ขณะที่ในประเทศไทยต้องรอดูต่อไปว่าหลังจากที่สั่ง Pre-Order ได้ทันเวลาแล้ว ตัวเครื่องแบบปกติจะเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ที่สำคัญจะมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคหรือไม่

ทั้งนี้ ปี 2021 นับเป็นปีที่วงการเกมสนุกสนานกันตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากกำลังเข้าสู่ยุค Next-Gen อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นที่เชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นเทคโนโลยีและเกมใหม่ ๆ รวมไปถึงการแข่งขันที่ดุเดือดและมันยิ่งกว่าเดิมของบริษัทผลิตวิดีโอเกมต่าง ๆ

Previous articleNintendo ยกเลิกโปรเจกต์ Zelda หลังพันธมิตร Netflix ทำความลับรั่ว
Next articleSubnautica วางแผนสร้างเกมเต็มพร้อมระบบ Multiplayer