Nintendo ยกเลิกโปรเจกต์ Zelda หลังพันธมิตร Netflix ทำความลับรั่ว

14

Zelda

ย้อนกลับไปช่วงปี 2015 มีการเปิดเผยว่า Nintendo และ Netflix บริษัทผู้ให้บริการหนังและรายการบันเทิงออนไลน์ยักษ์ใหญ่ จะจับมือร่วมกันสร้างซีรีส์ Live Action ที่ถูกพัฒนามาจากเกม Zelda

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวผ่านมานานกว่า 6 ปีแล้ว แต่ยังไม่เห็นความคืบหน้าของโปรเจกต์ดังกล่าว แม้เป็นที่ยอมรับกันดีว่า Nintendo เป็นบริษัทที่เก็บความลับได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ด้วยระยะเวลาที่นานขนาดนี้ พร้อมการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Serf Times ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่โปรเจกต์นี้จะถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Adam Conover นักแสดงตลกและนักพากย์ ที่หลายคนเชื่อว่าจะได้ร่วมงานนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง The Serf Times ว่า ในตอนที่ Netflix กำลังทำงานกับ Nintendo บริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ก็ได้มีการเจรจากับ College Humor บริษัทผลิตรายการแนว Comedy เพื่อสร้างซีรีส์ Star Fox โดยจะเป็นอนิเมชันแบบ Stop Motion

อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งเดือนก็มีข่าวลือว่า Netflix และ College Humor ตัดสินใจจะไม่สร้างซีรีส์ Zelda และ Star Fox แล้วเนื่องจากมีพนักงานของ Netflix ทำข้อมูลสำคัญรั่วไหลออกไปว่าตอนนี้พวกเขากำลังดำเนินการสร้างอยู่ รวมไปถึงอาจสั่งยุติร่วมงานกับ College Humor ในโปรเจกต์ Star Fox อีกด้วย

ทั้งนี้หากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ถือเป็นเหตุผลสมควรสำหรับทาง Nintendo เนื่องจากบริษัทดังกล่าวให้ความสำคัญกับข้อมูลและข่าวรั่วไหลแบบที่สุด โดยทางสื่อ Kotaku ได้ออกมาแสดงความคิดว่า การที่ Netflix ทำข้อมูลรั่วไหล ส่งผลให้ทาง Nintendo ตัดสินใจยุติร่วมงาน ซึ่ง Kotaku ได้ติดต่อสอบถามไปยัง Nintendo แล้ว แต่พวกเขาได้ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวที่อีกตัวอย่างหนึ่งที่เป็นข้อเตือนใจสำหรับค่ายพัฒนาเกมที่คิดจะร่วมงานกับ Nintendo ต้องระวังและรักษาข้อมูลเอาไว้ให้ดีอย่างแน่นอน เพราะขนาดยักษ์ใหญ่ Netflix ยังถูกปฏิเสธมาแล้ว

Previous articleEA มั่นใจอนาคตของ BioWare หลังสองหัวเรือใหญ่ลาออก
Next articleSony ขาย PlayStation 5 พุ่ง 4.5 ล้านเครื่องเพียง 6 สัปดาห์แรก