EA มั่นใจอนาคตของ BioWare หลังสองหัวเรือใหญ่ลาออก

91

EA

ดูเหมือนในช่วงที่ผ่านมา ทีมงาน BioWare จะถูกแฟนเกมหลายคนหมดความศรัทธาไปมาก แต่ล่าสุด Andrew Wilson ซีอีโอของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง EA ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขามีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า สตูดิโอดังกล่าวจะเดินหน้าสร้างผลงานเกมต่อไป

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า BioWare ต้องเจอกับปัญหาอย่างหนักในช่วงปลายปี 2020 เมื่อทางหัวหน้าใหญ่ของวิดีโอเกม Mass Effect และ Dragon Age อย่าง Casey Hudson และ Mark Darrah ประกาศลาออกแบบกะทันหัน ในขณะที่เกมสองซีรีส์นี้กำลังมีแผนพัฒนาเกมใหม่ โดยหากย้อนกลับไป พบว่ามีทีมงานฝีดีมากมายที่ลาออกไป ไม่ว่าจะเป็น Fernando Melo โปรดิวเซอร์ของ Dragon Age, Drew Karpyshyn หัวหน้าเขียนบทของ Mass Effect และ Ben Irving โปรดิวเซอร์ของ Anthem

อย่างไรก็ตามระหว่างการประชุมผลประกอบการไตรมาสที่ 3 Andrew Wilson ซีอีโอของบริษัท EA ได้เผยว่า เขาทราบถึงความลำบากของสตูดิโอ Bioware ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในทางกลับกันก็มีความมั่นใจอย่างมากกับอนาคตของ BioWare รวมไปถึงเกมที่พวกเขากำลังพัฒนา

Andrew Wilson ออกมากล่าวว่า “ Bioware เป็นสตูดิโอที่น่าประทับใจ เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ทำงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ”

“ มันเป็นแค่ช่วงไม่กี่ปีที่พวกเขาลำบาก แต่ตอนนี้กลับมาด้วยผลงานสร้างสรรคใหม่ ๆ เรามั่นใจมาก ๆ กับแผนการในอนาคตของพวกเขา เรากำลังพูดถึงเกมอย่าง Dragon Age และ Mass Effect นั่นเอง ”

“ ด้วยความนับถือต่อ Casey และ Mark ที่ประกาศลาออกจากบริษัทไป ทั้งสองเป็นเพื่อนที่ดีมาก และมันเป็นเรื่องปกติขององค์กร แต่เรายังมีความรู้สึกที่ดีกับสตูดิโอแห่งนี้ที่ยังพร้อมเดินหน้าสู้ต่อเพื่อพัฒนาผลงานใหม่ ๆ ออกมาให้แฟนเกมได้เล่นกัน ”

ทั้งนี้ผลงานใหม่ที่ Wilson กล่าวถึงคือ Mass Effect Legendary Edition ที่เป็นเกมรวมไตรภาคฉบับ Remaster แบบใหม่ให้น่าดูชมยิ่งขึ้น ส่วนอีกเกมก็คือ Dragon Age 4 ที่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมามากเท่าไหร่นัก

Previous articleEA ทำเงินจาก Star Wars ถึง 3 พันล้านเหรียญฯ แม้ไม่ได้ถือสิทธิ์เจ้าเดียว
Next articleNintendo ยกเลิกโปรเจกต์ Zelda หลังพันธมิตร Netflix ทำความลับรั่ว