Google เลิกทำวิดีโอเกม พุ่งเป้าพัฒนาแพลตฟอร์ม Stadia

20

Google

กลายเป็นข่าวดังไปทั่ววงการเกมเมื่อ Google สั่งประกาศปิดทีมพัฒนาเกมใน Stadia เพื่อหวังสร้างเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มที่สุดยอดให้กับผู้เล่น

Google ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ทำการสั่งปิดทีมพัฒนาเกมใน Stadia หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ SG&E เพื่อให้ทีมงานหันมาพัฒนาเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม Stadia แทนหลังตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เกมของพวกเขาไม่ได้รับนิยมมากเท่าไหร่นัก

Phil Harrison นายใหญ่ของ Stadia ออกมาเปิดเผยว่า “ เพื่อที่พวกเราจะเริ่มต้นพัฒนาแพลตฟอร์มของ Stadia ให้เป็นที่ยอมรับต่อไปในอนาคต ทางทีม SG&E จะต้องก้าวสู่บทบาทใหม่ พวกเราจะตั้งใจทำงานร่วมกับทีม SG&E ที่มีพร้อมทุกอย่าง และพวกเราจะสนับสนุนพวกเขาเหล่านั้นต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ”

Stadia คือระบบเกมที่เล่นผ่านเกม Cloud ของ Google ไม่มีเครื่องเล่นเกมเฉพาะ แต่ผู้เล่นสามารถเล่นผ่านเซิฟเวอร์ของ Google โดยตรง

ล่าสุด Phil Harrison ยืนยันว่าแพลตฟอร์มของ Stadia รวมไปถึงระบบ subscription จะเปิดให้บริการต่อไป โดยการตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจของ Stadia มีความยั่งยืนและเติบโตเจริญก้าวหน้าในอนาคต พร้อมทั้งเสริมต่ออีกว่า จุดประสงค์ของ Stadia ยังเป็นเหมือนเดิม นั่นคือการสร้างแพลตฟอร์มเกมที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

ขณะเดียวกันหลังจากที่ Google ออกมาประกาศสั่งปิดแผนกทีมพัฒนาเกมของ Stadia ทางด้าน Jade Raymond ผู้ร่วมสร้างและพัฒนาเกมเกมซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Assassin’s Creed ก็ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งทันที ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเข้าร่วมกับGoogle เมื่อปี 2019 และเป็นหัวทีมของ SG&E

อย่างไรก็ตาม Jade Raymond ผู้ผลิตวิดีโอเกมชาวแคนาดา ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลาออกจากบริษัท ส่วนทีมงาน SG&E จำนวนกว่า 150 คน ก็จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน

Previous articleGod of War อัปเกรด Playstation 5 รองรับ 60FPS ความละเอียด 4K
Next articleบริษัทจีนเปิดตัวอย่างเกมใหม่ Project DT ตัวละครเอกเป็นไซบอร์กหญิง