เกม Battleborn ปิดให้บริการอย่างเป็นทางการหลังยอดผู้เล่นต่ำเกณฑ์

15

ทางการ

หากย้อนกลับไปในช่วงปี 2016 เกมโมบา FPS (First-Person Shooter) ของค่าย Gearbox Software อย่าง Battleborn ได้เปิดตัววางจำหน่ายให้เหล่าแฟนเกมได้เล่นกันเป็นครั้งแรก

ผ่านไป 4 ปีเศษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวรายงานว่า ด้วยจำนวนผู้เล่นออนไลน์ที่ลดลงจนถึงขีดสุด รวมไปถึงตัวเกมยังไม่สามารถต่อสู้กับกระแสของ Overwatch ได้ ทำให้ Battleborn ต้องปิดตัวไปในที่สุด

เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ทางทีมงานของ Gearbox Software เคยออกมากล่าวว่า วันที่ 31 มกราคม ปี 2021 พวกเขาจะทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกม Battleborn อย่างถาวร

ล่าสุด Gearbox Software ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเกม Battleborn ได้ปิดให้บริการแล้ว ซึ่งการปิดเซิร์ฟเวอร์ของพวกเขาครั้งนี้หมายความว่า ผู้เล่นจะไม่สามารถเข้าได้ทั้งโหมด Singleplayer และ Multiplayer หรือก็คือตัวเกมปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ Battleborn จะมีเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ รวมไปถึงสื่อต่าง ๆ มากมาย แต่ด้วยความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Strauss Zelnick ซีอีโอของบริษัท TakeTwo Interactive ต้องออกมากล่าวว่า “ เกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นที่ต่ำเกินกว่ากำหนด และมันเป็นเหตุจำเป็นที่ต้องหยุดอัปเดตในที่สุด ”

สำหรับ Battleborn เป็นเกม FPS ที่ผู้เล่นต้องเลือกฮีโรเข้าต่อสู้กัน เปิดตัววางจำหน่ายพร้อมกับเกม Overwatch ซึ่งแน่นอนว่า OW มีเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ จากบรรดาแฟน ๆ ทั่วโลก ประกอบกับตัวเกม Battleborn มักเจอกับปัญหาบั๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ ส่งผลให้มีผู้เล่นลดน้อยลง แถมยังมีเกม Free to Play อย่าง Paladins เข้ามาตีตลาดด้วย ทำให้เกมที่ต้องเสียเงินซื้ออย่าง Battleborn อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และถึงแม้ตอนหลังจะเปิดให้เล่นฟรี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ไขวิกฤตได้ทันเวลา

Previous articleFinal Fantasy VII ฉบับ Remake ยืนยัน Part ต่อไป เนื้อหาเหนือความคาดหมาย
Next articleแท็คเกิล บัคคาเนียร์ส กลับมาทันเวลาหลังข้อเท้าหักสัปดาห์ที่ 5