ราคาหุ้น GameStop สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลัง Elon Musk ทวีตถึง

71

Elon Musk

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หุ้นของร้าน GameStop บริษัทเกมชื่อดัง ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดานักลงทุนอย่างต่อเนื่องหลังจาก  Elon Musk นักวิศวกร-นักประดิษฐ์-นักธุรกิจ-นักลงทุน ชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ ทวีตถึงเมื่อวันก่อน

GameStop คือร้านขายวิดีโอเกมเจ้าใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดสำนักข่าวใหญ่ระดับโลก Reuters รายงานว่า GameStop มีการเติบโตมากขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของบริษัท SpaceX และ Tesla ทวีตแชร์ลิงก์ subreddit ที่มีชื่อว่า WallStreetBets พร้อมกับแคปชัน Gamestonk!!

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หุ้นของ GameStop ยังทะยานสูงกว่า 93 เปอร์เซ็นต์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าอยู่ที่ราคาหุ้นละ 148 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4,445.92 บาท) ก่อนปิดตลาด มากขึ้นถึง 4 เท่าตัว และไม่กี่วันมานี้ GameStop กำลังตกเป็นที่สนใจของ Wall Street Bets และ Michael Futter นักวิเคราะห์อุสาหกรรมเกม ที่ออกมาพูดผ่านสื่ออย่าง PC Gamer ว่า “ เป้าหมายของพวกเขาคือการทำเงินออกมาให้ได้มากที่สุด ”

อย่างไม่ก็ตาม หุ้นของบริษัท GameStop ถูกนักลงทุนจำนวนมากแห่กันเข้ามาซื้อขายในตลาดหุ้นอเมริกา ทำให้การซื้อต้องหยุดไปหลายรอบตลอดทั้งวัน โดยสาเหตุเกิดจากความผันผวนที่สูง

ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Elon Musk มีส่วนเกี่ยวข้องกับหุ้นของบริษัท GameStop โดยตรงหรือไม่ แต่กรณีดังกล่าวก็ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ข่าวหุ้นของ Bandai Namco ก็พุ่งทะยานสูงขึ้นหลังเจ้าตัวโพสต์ถึงเกม The Idolm@ster ด้วยเหมือนกัน

สำหรับ GameStop เป็นร้านจัดจำหน่ายวิดีโอเกม เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเกมของสหรัฐอเมริกา มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นอกเมืองเกรพวีน ชานเมืองดัลลัส ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก 5,509 แห่งในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ รวมไปถึงยุโรป

Previous articleคะแนนรีวิวเกมสยองขวัญ “ The Medium ” เสียงแตก
Next articleเรื่องทำให้เครียดในปี 2021 สำหรับชาวราศี ตุลย์ – พิจิก – ธนู