ยูทูปเบอร์ปรับ Resident Evil ใช้มุมกล้อง Fixed Camera ย้อนอารมณ์ภาคคลาสสิค

27

ยูทูปเบอร์

ไม่มีใครไม่รู้จัก Resident Evil อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะออกมากี่ภาค ตัวเกมก็ยังคงความสยองเอาไว้เช่นเดิม ดีไม่ดีอาจมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ถึงแม้ว่า Resident Evil 7 จะมีกระแสวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมจากบรรดาแฟนเกมหลายคน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่สำหรับผู้ล่นทุกคนที่ชื่นชอบแนวทางใหม่ของเกมดังกล่าว ที่ตัดสินใจใช้ระบบมุมกล้องแบบ OnePerson เพราะนอกจากจะไม่ได้อารมณ์แบบ Resident Evil ภาคก่อน ๆ แล้ว เกมเมอร์บางคนยังประสบปัญหากับโรค Motion Sickness อีกด้วย

Enveloping Sounds ยูทูปเบอร์รายหนึ่ง ได้ตัดสินใช้ Mod Free Camera ที่มีคุณสมบัติสามารถเคลื่อนย้ายมุมกล้องได้อย่างอิสระ นำมุมกล้องไปวางตรงแถว ๆ เพดาน มุมห้อง เพื่อสมมติว่าถ้าหากเกม Resident Evil 7 มีมุมกล้องแบบ Fixed Camera เหมือนภาคคลาสสิค ตัวเกมจะมีลักษณะออกมาแบบใด

นอกจากนั้น เขายังได้ใช้ Mod 3rd Person Camera เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเห็นโมเดลของตัวละคร Ethan Winters ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงเห็นใบหน้าที่แท้จริงของตัวละครดังกล่าวด้วย จากนั้นเขาได้อัดคลิป Footage และตัดต่อคลิป จนทำให้เกม Resident Evil 7 ออกมาเป็นเกมในรูปแบบคลาสสิคที่แฟน ๆ เกมซีรีส์ RE เห็นแล้วต้องคิดถึง

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า วิดีโอ Fixed Camera ของเกม Resident Evil 7 เป็นเพียงแนวทางและคอนเซปต์เท่านั้น หลังจาก Enveloping Sounds ออกมายืนยันด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ภายในวิดีโอดังกล่าวจะไม่ใช่เนื้อหาของ Mod แต่ลึก ๆ เขาหวังว่าหากวิดีโอนี้ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก อาจจะมีเหล่า Modder บางคนที่สนใจจะสร้าง Mod Fixed Camera ใน Resident Evil 7 ขึ้นมาในอนาคตก็ได้

ลิงก์ Resident Evil 7 – FIXED CAMERA DREAM CONCEPT

https://youtu.be/Ri4LuWohNY0

Previous articleThe Lord of the Rings : Gollum เลื่อนวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2022
Next articleชาวบ้านกลับมาทาแป้งอีกครั้ง “ มะพร้าวคล้ายหงอนพญานาค ”