CD Projekt RED ปล่อยเครื่องมือสร้าง Mod ของ Cyberpunk 2077 ให้ดาวน์โหลด

85

Cyberpunk 2077

ต่อจากนี้เป็นต้นไป เหล่าเกมเมอร์และผู้เล่นหลายคนอาจจะได้เห็น Mod ของเกม Cyberpunk 2077 ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

CD Projekt RED ทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ได้ออกมาปล่อยเครื่องมือสำหรับการสร้าง Mod (ตัวปรับแต่งเกม หรือ Modification) ของเกมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อให้เหล่า Modder ทั้งหลายสามารถดาวน์โหลดและนำไปดัดแปลงได้ง่ายขึ้น

เกมเมอร์ท่านไหนที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ Mod Cyberpunk 2077 ได้ที่ https://www.cyberpunk.net/en/modding-support

นอกจากนั้น ทางทีมงาน CD Projekt RED ยังยืนยันด้วยว่า เครื่องมือสำหรับการสร้าง Mod จะได้รับการอัปเดตต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ Mod ต่าง ๆ ให้สามารถรองรับเกมเวอร์ชันต่อไปในอนาคต

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เครื่องมือสำหรับการสร้าง Mod ของ Cyberpunk 2077 จะยังไม่รองรับการดัดแปลงตัวเกมในบางส่วน แต่อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถช่วยให้เหล่า Modder แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของเกมได้อย่างเช่น บั๊ก, ปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ รวมไปถึงองค์ประกอบอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้แม้ Cyberpunk 2077 จะเพิ่งปล่อยตัวอัปเดต Patch เวอร์ชัน1.1 ที่มีการแก้ไขปัญหาบั๊กต่าง ๆ จำนวนมาก แต่ตัวเกมก็ยังคงมีบั๊กให้เห็นอยู่เล็กน้อย ซึ่งหลังจากที่ทีมงาน CD Projekt RED ปล่อยเครื่องมือสร้าง Mod แล้ว ผู้เล่นเกมสามารถหวังได้เลยว่า ตัวเกมจะมี Mod ใหม่ ๆ ออกมาให้เลือกใช้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Unofficial Patch หรือ Mod Utility ที่ช่วยปรับปรุงเรื่องของ Quality of Life ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ขณะที่เกมเวอร์ชัน PlayStation 4 คงต้องรอทาง Sony ออกมาประกาศยืนยันวันวางจำหน่ายอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleBiomutant พร้อมวางจำหน่ายปลายพฤษภาคม หลังเลื่อนมา 2 ครั้ง
Next articleDead Cells ลดราคาเกม 50 เปอร์เซ็นต์หลังเปิดตัว DLC ใหม่