Take Two Interactive สั่งปิดอีกหนึ่งเว็บไซต์ให้บริการโปรแกรมโกง GTA Online

170

GTA Online

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สื่อวิดีโอเกมชั้นนำ PC Gamer เผยว่า Take Two Interactive บริษัทใหญ่ของ Rockstar Games ได้ทำการปิดเว็บไซต์ที่ให้บริการโปรแกรมโกง GTA Online ในชื่อว่า LunaCheats ของเหล่าแฮกเกอร์อย่างเป็นทางการ

หากใครก็ตามที่กำลังเข้าเว็บไซต์ LunaCheats จะพบว่าหน้าเว็บได้มีการแถลงการณ์สั้น ๆ ว่า เว็บไซต์นี้ได้ปิดให้บริการตามคำสั่งของ Take Two Interactive โดยภายในเนื้อหาระบุไว้ว่า

“ หลังจากที่พวกเราได้เจรจากับ Take Two Interactive เราได้ตัดสินใจยุติการพัฒนาและแจกจ่ายโปรแกรมโกงของพวกเราทันทีนับตั้งแต่วันนี้ นอกจากนี้ พวกเราจะร่วมบริจาครายได้ของเราให้กับองค์กรการกุศลที่ Take Two Interactive กำหนดไว้ และพวกเราต้องขออภัยอย่างยิ่งที่ซอฟต์แวร์ของพวกเราได้สร้างผลกระทบให้กับชุมชนเกม Grand Theft Auto Online ”

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่ Take Two Interactive สั่งปิดเว็บไซต์ที่ให้โปรแกรมโกง Grand Theft Auto Online เพราะเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งสั่งปิดเว็บไซต์ Elusive หรือหนึ่งผู้สร้างโปรแกรมโกง GTA Online ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลานั้น พร้อมสั่งให้ผู้พัฒนาโปรแกรมดังกล่าวจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 150,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท) รวมไปถึงบังคับให้บริจาคเงินบางส่วนให้กับองค์กรการกุศลด้วย

ทั้งนี้แม้ Grand Theft Auto Online จะเปิดให้บริการมานานหลายปีแล้ว แต่ปัญหาโปรแกรมโกงก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สูตรโกงเพื่อก่อความวุ่นวายในเมือง Los Santos, เสกสิ่งของต่าง ๆ ที่แปลกประหลาด, เสก NPC ให้เข้ามาทำร้ายผู้เล่นคนอื่น และอื่น ๆ อีกมากมาย และแน่นอนคนเหล่านั่นคือ ผู้เล่นที่มักใช้โปรแกรมโกงเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว

Previous articleLEGO Star Wars : The Skywalker Saga มีตัวละครให้เล่นมากกว่า 300 ตัว
Next articleลือเกม Yakuza มีแผนพัฒนาภาคแยก เน้นบท Ryuji ตัวร้ายหลัก