Rust และ Everspace2 ขึ้นท็อป-2 เกมขายดีบนร้านค้าออนไลน์ของ Steam

68

Rust

Rust กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยอดขายหรือจำนวนผู้เล่นบนโลกออนไลน์ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Everspace2 ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเช่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Rust กลับมาครองอันดับ 1 ของวิดีโอเกมขายดีประจำสัปดาห์อีกครั้ง หลังจากที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่ตัดสินใจหยิบขึ้นมาเล่น

สำหรับ Rust เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดหลายคน ถูกพัฒนาโดย Facepunch Studios Rust เปิดให้แฟนเกมได้ทดลองเล่นกันในเดือนธันวาคมปี 2013 ก่อนจะปล่อยตัวเต็มออกให้เล่นกันในปี 2018 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, macOS, PlayStation 4 และ Xbox One

ส่วนอีกเกมที่ได้รับความนิยมรองลงมาคือ Everspace2 เกมแอ็คชันแนว RPG ของบริษัท Rockfish Games ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักบินอวกาศ ซึ่งผลจากความพยายามของทีมพัฒนา ทำให้เกมภาคต่อดังกล่าวกลายเป็นเกมขายดีอันดับ 2 บนร้านค้าออนไลน์ Steam แถมยังมีคะแนนรีวิวเชิงบวกมากกว่า 1,000 รายการ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนลำดับต่อไปเป็นของเกม Cyberpunk 2077, Red Dead Redemption 2, Phasmophobia และก่อนที่จะหมดสัปดาห์ได้มีอีกหนึ่งเกมที่หลุดเข้ามานั้นคือ Skul the Hero Slayer เกมมุมมอง 2D บนแพลตฟอร์ม Southpaw Games ที่ได้อัปเดตเป็นเวอร์ชัน1.0 ให้ทุกคนได้เล่นกัน

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า Skul the Hero Slayer จะทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ โดยแฟน ๆ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า เกม Rust และ Everspace2 จะสามารถครองตำแหน่งอันดับ 1 และ อันดับ 2 ได้ถึงสัปดาห์หน้าหรือไม่

ลิงก์ EVERSPACE 2 – Early Access Release Trailer

https://youtu.be/fuygGFteHpY

Previous articleเซลติกส์ ขาด “ พริตชาร์ด ” ลงช่วยทีมอย่างน้อย 2 สัปดาห์
Next articleคอหวยวิ่ง 8 อายุ “ หมา ” ชาวบ้านจัดงานศพยิ่งใหญ่