Valheim เกมเอาตัวรอด วางขายเวอร์ชัน Early Access ต้นเดือนกุมภาพันธ์

106

เกมเอาตัวรอด

Valheim ถูกจับมาปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกมดังกล่าวกลับได้รับความสนใจมากขึ้นถึงแม้จะยังเทียบไม่ได้กับเกมยักษ์ใหญ่หลาย ๆ เกม

ก่อนหน้านี้ Valheim เป็นวิดีโอเกมที่เปิดตัวในช่วง PC Gaming Show แต่กลับไม่ได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนเกมมากเท่าที่ควรด้วยกราฟิกและระบบ Gameplay ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ทำให้เกมนี้ไม่ได้รับความนิยมจากเหล่าแฟน ๆ

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Valheim จะเปิดให้เล่นแบบ Early Access โดยในตัวอย่างแสดงให้เห็นว่า ผู้เล่นจะต้องตายซ้ำไปซ้ำมาแล้วฟื้นกลับขึ้นมาใหม่ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าผู้เล่นสามารถยืนหยัดอยู่บนโลกแห่งนี้ได้

ภายในเกม ผู้เล่นจะต้องออกสำรวจโลก Valheim ที่เต็มไปด้วยอันตรายต่าง ๆ มากมาย มีหลากหลายประเทศ เบื้องต้นแนวทางการเล่นจะเล่นเหมือนเกม Survival หรือแนวเอาชีวิตรอดทั่วไป ซึ่งก็คือออกไปค้นหาทรัพยากร รวมไปถึงวัตถุต่าง ๆ ที่เอาไว้สำหรับสร้างอาวุธ ชุดเกราะ รวมไปถึงสร้างเรือเพื่อเอาไว้ใช้ออกทะเล ที่สำคัญผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อน ๆ โดยมีการจำกัดสูงสุดที่ 10 คน

อย่างไรก็ตาม อนาคต Valheim อาจมีระบบการสร้างที่พักอาศัยและปราสาทหลังใหญ่ รวมไปถึงการคราฟไอเทมต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่า การเปิดขายแบบ Early Access จะมีคอนเทนต์เหล่านี้ตามมาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เกมเมอร์ท่านไหนที่ชอบเกมแนวเอาตัวรอด ขอแนะนำให้ลองเล่น Valheim ที่จะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2021 แต่คงต้องทำใจให้ชินเพราะตามที่มีการรายงานข่าวข้างต้น ตัวเกมได้เปิดขายในรูปแบบ Early Access (หรืออยู่ในช่วงพัฒนา) ซึ่งอาจจะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมาบ้างเล็กน้อย

ลิงก์ Valheim – Early Access Trailer

https://youtu.be/Ly2P6powIjw

Previous articleProject Mara โชว์ศักยภาพ Engine ใหม่ สร้างภาพสมจริงมาก เพิ่มความสยอง
Next articleเคลียร์พื้นที่รอ 50 GB “ The Medium ” พร้อมมอบความสยองขวัญปลายเดือนมกราคม