Project Mara โชว์ศักยภาพ Engine ใหม่ สร้างภาพสมจริงมาก เพิ่มความสยอง

39

Engine

Project Mara เกมสยองขวัญปั่นประสาท ซึ่งเป็นผลงานใหม่ล่าสุดจากทางบริษัทพัฒนาเกมอย่าง Ninja Theory เตรียมเปิดให้แฟนเกมได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด Ninja Theory สตูดิโอพัฒนาวิดีโอเกมของอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลชุดใหม่ ไม่ใช่การโชว์ Gameplay แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Engine ตัวใหม่ที่พวกเขาเลือกใช้พัฒนาเกม Project Mara ทำให้ภาพภายในเกมออกมาสวยสมจริงเกินความคาดหมาย

วิดีโอดังกล่าวที่ Ninja Theory ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นกัน ทางทีมงานได้อธิบายว่า พวกเขาพยายามนำความเป็นจริงมาใส่ไว้ในเกมด้วยการเก็บเศษตัวอย่างจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง พื้น หรือวัตถุต่าง ๆ รวมไปถึงการถ่ายภาพและสแกน

นอกจากนั้น ทีมงานยังได้สร้างวัสดุขึ้นมาใหม่ (เฉพาะบางอย่าง) และสร้างเฉดสีต่าง ๆ ขึ้นมา เพื่อให้วัสดุมีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเมื่อผู้เล่นถอยออกห่างจากวัสดุให้มากที่สุดเท่าที่ตามนุษย์จะมองเห็น มันจะดูเหมือนแบน แต่ถ้าเกิดเดินเข้ามามองใกล้ ๆ มันจะกลายเป็น 3 มิติ ซึ่งผู้เล่นจะเห็นรายละเอียดทั้งหมด รวมไปถึงสิ่งสกปรกทุกอย่างที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเปิดเผยถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานด้านพื้นผิวของโมเดล แต่มันก็ทำให้เราทราบว่า Project Mara จะเป็นเกมสยองขวัญที่มีภาพสวยงามสมจริง และชวนให้แฟน ๆ ได้ขนหัวลุก

จากข่าวสารที่ออกมาจากทีมงาน Ninja Theory คงสามารถรับประกันให้แฟนเกมมั่นใจได้ระดับหนึ่งเลยว่า Project Mara จะเป็นเกมที่มีกราฟิกสวยระดับสุดยอดสมกับเป็นเกม Next-Gen อย่างแน่นอน

ลิงก์ Capturing Reality – Project Mara

https://youtu.be/uM6anebkV70

Previous articleโอซากะ ถูกโซเชียลตำหนิ ลงซ้อมไม่รักษาระยะห่าง แถมได้อภิสิทธิ์เหนือนักเทนนิสทั่วไป
Next articleValheim เกมเอาตัวรอด วางขายเวอร์ชัน Early Access ต้นเดือนกุมภาพันธ์